Theo báo cáo của Sở Kế hoạch-Đầu tư TP Hà Nội, hiện vẫn còn 119 dự án thuộc giai đoạn thực hiện dự án của 31 đơn vị chủ đầu tư chưa giải ngân kế hoạch vốn năm 2012.

Thông tin tại Hội nghị giao ban công tác xây dựng cơ bản (XDCB) cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2012, các đơn vị thuộc TP Hà Nội vẫn chưa thực sự tập trung, giải quyết quyết liệt vốn nợ đọng XDCB cho các công trình đã hoàn thành xong, đưa vào sử dụng, đã thanh quyết toán; trong khi đó vẫn tiếp tục bố trí kế hoạch vốn cho nhiều dự án triển khai mới. Cụ thể, đến hết tháng 6/2012, vẫn còn 7 đơn vị chưa thực hiện giao hết kế hoạch với tổng số vốn còn lại chưa được giao là 767,68 tỷ đồng.

Cùng với đó, nhiều dự án chuẩn bị đầu tư và thực hiện đầu tư triển khai rất chậm, vẫn còn 119 dự án thuộc giai đoạn thực hiện dự án của 31 đơn vị chủ đầu tư chưa giải ngân kế hoạch vốn năm 2012. Một số đơn vị có nhiều dự án chưa giải ngân kế hoạch như: Ba Vì (17 dự án), Chương Mỹ (13 dự án); quận Hà Đông và Ban quản lý dự án Mỗ Lao (9 dự án), Sở GD-ĐT (13 dự án)... Một số đơn vị đạt kết quả thực hiện và giải ngân thấp của các dự án tập trung cấp TP như: Phú Xuyên (17,6%); Sở VHTT-DL (16,39%); Chương Mỹ (14,75%); Sở TT-TT (9,34%), Sở KH-CN (1,93%)...

Nhiều dự án chuẩn bị đầu tư và thực hiện đầu tư triển khai rất chậm. Ảnh minh họa.

Phát biểu kết luận tại hội nghị được tổ chức sáng 20/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của TP cần nhìn rõ khuyết điểm và tập trung nghiêm túc, quyết liệt trong 6 tháng cuối năm để có biện pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân các công trình, dự án còn tồn đọng. Về vấn đề điều chỉnh kế hoạch, các đơn vị cần có văn bản gửi về Sở KH-ĐT trước 30/7/2012, để trong tháng 8/2012 UBND TP trình HĐND TP thông qua và có quyết định điều chỉnh sớm.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tập trung cao trong việc chỉ đạo giải quyết các vướng mắc trong bồi thường GPMB; xây dựng, thực hiện kế hoạch đầu tư XDCB ở địa phương, đảm bảo đầu tư phát triển có trọng tâm, không dàn trải, hạn chế xảy ra tình trạng nợ đọng; ưu tiên bố trí vốn cho việc trả nợ XDCB, đối ứng cho các dự án đã được duyệt...

Theo CAND
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.