Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ.

Một khu nhà ở công vụ tại Hà Nội.

Bộ Xây dựng cho biết, sau khi trao đổi với Vụ Kinh tế ngành - Văn phòng Chính phủ về nội dung dự thảo quyết định về việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ, Bộ thống nhất và điều chỉnh nội dung dự thảo theo hướng tập trung quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ đối với nhà ở công vụ được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng triển khai đầu tư xây mới hoặc mua nhà ở để làm nhà ở công vụ của Chính phủ.

Theo đó, đối tượng là bí thư, phó bí thư, chủ tịch ủy ban nhân dân, chủ tịch hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được điều động, luân chuyển công tác về làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội cấp Trung ương ở thành phố Hà Nội và Tp.HCM.

Cán bộ, công chức được điều động, luân chuyển công tác từ địa phương về làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội với điều kiện là người chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình, chưa được mua, thuê hoặc thuê mua nhà ở xã hội tại thành phố nơi đến công tác.

Theo quy định, giá cho thuê nhà ở bao gồm chi phí quản lý vận hành và chi phí bảo trì (không tính tiền sử dụng đất, chi phí khấu hao vốn đầu tư xây dựng và không bao gồm tiền sử dụng các dịch vụ về điện, nước, điện thoại, Internet, trông giữ xe và các dịch vụ khác mà người thuê sử dụng). Trong đó, chi phí quản lý vận hành được xác định theo giá dịch vụ quản lý vận hành nhà ở do UBND cấp tỉnh quy định.

Giá thuê được xem xét, điều chỉnh 5 năm một lần. Giá cho thuê đối với từng loại nhà ở cụ thể như sau:

- Đối với nhà chung cư có thang máy là 5.700 đồng/m2/tháng (trong đó: chi phí quản lý vận hành là 4.000 đồng/m2/tháng, chi phí bảo trì là 1.700 đồng/m2/tháng).

- Đối với nhà chung cư không có thang máy và các loại nhà ở khác là 3.400 đồng/m2/tháng (trong đó: chi phí quản lý vận hành là 2.400 đồng/m2/tháng, chi phí bảo trì là 1.000 đồng/m2/tháng).

Tiền sử dụng các dịch vụ điện, nước, điện thoại, internet, trông giữ xe và các dịch vụ khác do người thuê trực tiếp chi trả cho đơn vị cung cấp dịch vụ theo hợp đồng hai bên ký kết.

Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.