UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận dự án cải tạo xây dựng nhà A, B khu tập thể Nghĩa Đô, Cầu Giấy.

Khu tập thể Nghĩa Đô đã xuống cấp nghiêm trọng.

Trên cơ sở đề nghị của Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội, ngày 28/3, UBND Thành phố đã có công văn cho phép liên doanh doanh Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội, Công ty TNHH Thủ đô 2 và Công ty Cổ phần Nhật Quân Anh, nghiên cứu lập và thực hiện dự án cải tạo, xây dựng nhà ở cao tầng A & B, khu tập thể Nghĩa Đô, theo hình thức hợp tác kinh doanh, xây dựng mới công trình, thay thế khu nhà cũ đã hư hỏng, xuống cấp.

Tổng diện tích của dự án là 7.768m2, trong đó ranh giới phía Nam giáp đường Phùng Chí Kiên, phía Bắc giáp đường Hoàng Quốc Việt, phía Đông giáp khu dân cư phường Nghĩa Đô và phía Tây giáp giáp Công ty Bánh kẹo Tràng An.

Dự án sẽ bao gồm 515 căn hộ, quy mô dân số khoảng 2.100 người, trong đó tái định cư tại chỗ cho khoảng 246 hộ của khu nhà A&B, trả lại cho Thành phố 54 căn, còn lại 215 căn chủ đầu tư được kinh doanh để thu hồi vốn.

Tổng mức đầu tư của dự án khoảng hơn 995 tỷ đồng, với thời gian thực hiện được tính từ quý 1/2013 và hoàn thành, đưa vào sử dụng trong quý 1/2016.

  • “Công chứng là sự bảo hộ của Nhà nước đối với các quan hệ dân sự”

    “Công chứng là sự bảo hộ của Nhà nước đối với các quan hệ dân sự”

    “Trong thời gian qua, hoạt động công chứng đã góp phần quan trọng vào việc phòng ngừa tranh chấp, vi phạm pháp luật trong việc giao kết những hợp đồng về bất động sản” - bà Đỗ Hoàng Yến, Vụ trưởng Vụ Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp khẳng định.

  • Không để “vỡ trận”

    Không để “vỡ trận”

    Lần đầu tiên, đại diện Chính phủ đề cập đến cụm từ “vỡ trận”. Tuy nhiên, cụm từ được đặt trong một tâm thế nỗ lực để các giải pháp duy trì thế trận tài chính – kinh tế - bất động sản (BĐS) vẫn vẹn nguyên phát huy hiệu dụng…

  • Quy hoạch - Ðầu tư: Cần nâng chất lượng quản lý quy hoạch

    Quy hoạch - Ðầu tư: Cần nâng chất lượng quản lý quy hoạch

    Ðợt giám sát về tình hình quản lý và thực hiện quy hoạch tại một số quận, huyện cho thấy, công tác này cần được chấn chỉnh ngay. Có nơi, quy hoạch không sát thực tế, phải điều chỉnh nhiều; có nơi không thực hiện xây dựng công trình nhà ở theo đúng quy hoạch được duyệt. Khâu giám sát của cấp cơ sở dường như đang bị... bỏ lửng.

Bảo Anh (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.