CafeLand - Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 943/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng Đông Nam Bộ đến năm 2020.

Theo quy hoạch, Vùng Đông Nam Bộ sẽ bao gồm: TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh. Trong đó, TP.HCM sẽ là hạt nhân của vùng, là trung tâm dịch vụ về tài chính, thương mai, du lịch và giao lưu quốc tế.

Về quy hoạch phát triển các tiểu vùng:

Xây dựng TP.HCM thành trung tâm kinh tế, thương mại, dịch vụ, giáo dục-đào tạo và khoa học - công nghệ của vùng và cả nước. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp.

Vũng Tàu sẽ là trung tâm du lịch và khai thác dầu khí cấp quốc gia và quốc tế.

Các đô thị như Biên Hòa và Thủ Dầu Một là trung tâm dịch vụ lớn phục vụ phát triển công nghiệp.

Các thị xã như Đồng Xoài và Tây Ninh là trung tâm dịch vụ tỉnh, là đầu mối kết nối với các tỉnh ở Tây Nguyên và Campuchia, phát triển kinh tế cửa khẩu.

Về phát triển và phân bố hệ thống đô thị: Sẽ hình thành cơ cấu đa trung tâm nhằm tạo động lực để phát triển các vùng ngoại vi xung quanh, đồng thời giảm áp lực cho khu vực trung tâm TP.HCM. Cụ thể:

Phát triển các đô thị Vũng Tàu, Biên Hòa, Thủ Dầu Một trở thành đô thị loại I và đóng vai trò là các cực phát triển trong hệ thống đô thị của vùng.

Phát triển các đô thị vệ tinh của TP.HCM như: Nhơn Trạch, Long Thành, Tam Phước, Hiệp Phước, Củ Chi, Trảng Bom, An Lạc, Nhà Bè, Cần Giờ, Dĩ An - Thuận An.

Phát triển các hành lang đô thị hóa từ TP.HCM gắn với các trục quốc lộ 1A, 51, 22 và 13.

N.Đăng Theo Chinhphu Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.