CafeLand – UBND Cần Thơ vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Sân golf Cồn Ấu với diện tích khoảng 77,3ha tại phường Hưng Phú, quận Cái Răng.

Theo quy hoạch, Sân golf Cồn Âu có các mặt tiếp giáp Khu biệt thự cồn Ấu, có tổng diện tích 77,3ha, có quy mô 18 lỗ và do Công ty Cổ phần Vinpearl làm chủ đầu tư.

Sân golf và khu biệt thự Cồn Ấu

Khu vực đánh golf với hệ thống các đường golf được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Khu sân golf 18 lỗ được thiết kế 72 par với tổng chiều dài các đường golf là 6.437m.

Các đường golf được bố trí theo thứ tự từ 1 đến 9 và từ 10 đến 18 có hướng đánh tạo thành một vòng tròn khép kín với chiều đánh ngược chiều kim đồng hồ. Điểm phát bóng (Tee off) của đường golf thứ nhất và thứ 10, điểm gạt bóng (putting green) của đường golf thứ 9 và đường golf thứ 18 được tập trung tại khu vực Hội quán golf.

Các đường golf được bố trí đan xen với mặt nước và cây xanh tạo độ khó cho các par đánh và tạo được không gian sinh động.

Hồ điều hòa được bố trí tập trung bao bọc xung quanh các đường golf, tạo được các khoảng cách an toàn giữa các đường golf với các tuyến đường quy hoạch xung quanh khu vực nghiên cứu. Hồ điều hòa được đấu nối với tuyến mương phía Nam khu vực nghiên cứu.

Công trình thương mại,dịch vụ là công trình điểm nhấn trong sân golf, bố trí các công trình tiếp đón, dịch vụ sân golf nằm phạm vi giữa sân golf.

Cồn Ấu đang có ai?

Ngoài Vingroup thì hiện tại Cồn Ấu còn có hai doanh nghiệp khác đang hiện diện là Tập đoàn Novaland và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Tân Phương Đông.

Cụ thể, vào tháng 9/2015, UBND Cần Thơ đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị du lịch sinh thái cồn Ấu tại quận Cái Răng do Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova (Novaland) làm chủ đầu tư.

Phần đất Khu đô thị du lịch sinh thái Cồn Ấu của Novaland trong tổng thể Cồn Ấu

Theo đồ án quy hoạch, Khu đô thị du lịch sinh thái Cồn Ấu có tổng diện tích 19,43ha, thuộc một phần của Cồn Ấu (về phía thượng nguồn) được bao bọc bởi sông Hậu và các nhánh sông với phía Đông Bắc giáp sông Hậu, phía Đông Nam và Tây Nam giáp rạch Khém, phía Tây Bắc giáp ngã ba sông Cần Thơ và sông Hậu.

Cơ cấu sử dụng đất cụ thể Khu đô thị du lịch sinh thái Cồn Ấu như sau: Khu trung tâm - dịch vụ - vui chơi có diện tích 1,868 ha; Khu công trình du lịch (bungalow và biệt thự nghỉ dưỡng) có diện tích 6,123 ha; Cây xanh cách ly, cảnh quan, mặt nước & thể dục thể thao có diện tích 9,2 ha; Khu hạ tầng kỹ thuật có diện tích 0,288 ha; Giao thông, bến bãi có diện tích 1,956 ha.

Đến tháng 7/2016, UBND Cần Thơ có quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch khu đô thị du lịch sinh thái Cồn Ấu; đặc biệt là điều chỉnh tách đất khu công trình du lịch từ 6,123 ha thành 4,564 ha là đất ở (biệt thự) và còn lại 1,559 ha đất xây dựng khu công trình du lịch (bungalow).

Dự án có tổng mức đầu tư của dự án hơn 708,7 tỷ đồng; tiến độ thực hiện từ tháng 8/2016 đến tháng 12/2018.

Hiện dự án đã hoàn thành phần hạ tầng kỹ thuật bao gồm kè bảo vệ bờ, đường giao thông nội bộ, hệ thống thoát nước mưa, thoát nước thải, cấp nước, cấp điện, cây xanh, bến tàu, cầu đi bộ…

Một phần dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Cồn Ấu đã hoàn thiện

Khu resort - khách sạn (công trình du lịch) cũng đã hoàn thành đưa vào vận hành với tên gọi là Azerai Phù Sa.

Phần nhà ở đã có 5 căn biệt thự đã được hoàn thiện; 42 căn biệt thự còn lại, nhà điều hành khu biệt thự nghỉ dưỡng, khu thể dục thể thao và bến tàu đã được Sở Xây dựng thành phố chấp thuận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai tại Công văn số 415/SXD-QLN ngày 22/5/2018.

Vào tháng 12/2018, UBND TP Cần Thơ chấp thuận chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Cồn Ấu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc NoVa làm chủ đầu tư.

Theo đó, UBND thành phố chấp thuận cho chuyển nhượng một phần dự án với diện tích 11,154 ha trong khuôn viên 19,434 ha đã được Sở Tài nguyên và Môi trường (thừa ủy quyền UBND thành phố) cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất từ Novaland sang Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Tân Phương Đông.

Quy mô của phần dự án chuyển nhượng có diện tích 11,154 ha gồm các công trình xây dựng theo quy hoạch như 47 căn biệt thự, nhà điều hành khu biệt thự nghỉ dưỡng, khu thể dục thể thao và bến tàu...

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Tân Phương Đông được thành lập từ tháng 6/2017 và hiện do bà Nguyễn Thị Thu Hương làm người đại diện theo pháp luật. Bà Hương hiện nắm hơn 95% vốn của Bất động sản Tân Phương Đông với khoảng 440 tỷ.

Cái tên Nguyễn Thị Thu Hương không quá xa lạ với Novaland khi vào tháng 2/2017, Nghị quyết HĐQT Novaland đã thông qua nhận chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp là gần 211 tỷ đồng, chiếm 99% vốn điều lệ Công ty TNHH Bất động sản Bách Hợp do bà Nguyễn Thị Thu Hương sở hữu.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương từng đảm nhiệm vị trí chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Địa ốc Gia Huy – Công ty mà và tháng 9/2018, Novaland đã góp 290 tỉ đồng để tăng sở hữu lên 51%.

Như vậy về lý thuyết hiện Cồn Ấu đang có 3 doanh nghiệp là Vinpearl, Novland và Bất động sản Tân Phương Đông. Tuy nhiên, với mối quan hệ của bà Nguyễn Thị Thu Hương - Bất động sản Tân Phương Đông hiện – Novaland thì có thể nói Bất động sản Tân Phương Đông đang là “công ty thành viên”. Tuy nhiên, động thái chuyển nhượng một phần dự án (phần đất ở-pv) từ Tập đoàn mẹ sang công ty thành viên để dễ dàng trong việc quản lý vận hành hay để chuyển nhượng tiếp vẫn còn là câu hỏi chưa có lời giải.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.