CafeLand – Trong thông cáo báo chí mới công bố vào chiều qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: Dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai vẫn tiếp tục dừng cho tới khi địa phương này đưa ra các quyết định xử lý một số vấn đề mà Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo.

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục hướng dẫn, giám sát UBND tỉnh Ðồng Nai triển khai thực hiện, bảo đảm theo quy định của pháp luật về tài nguyên nước, nhất là bảo đảm sự lưu thông của dòng chảy, phòng chống sạt lở bờ, bãi sông và việc lập hành lang bảo vệ nguồn nước đối với sông Ðồng Nai. Ðặc biệt, đoạn sông tại khu vực dự án vẫn cần kè bờ để phòng chống sạt lở, bảo vệ sự ổn định của bờ và phòng chống lấn chiếm ven nguồn nước; chống các hoạt động có nguy cơ gây ô nhiễm, cạn kiệt nguồn nước; tạo không gian cho các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí…

Dự án lấn sông Đồng Nai còn có tên chính thức là dự án “Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai” do Công ty cổ phần Toàn Thịnh Phát (thuộc tập đoàn Thành Thành Công) khởi công được UBND tỉnh Đồng Nai đồng ý để triển khai khu đô thị Pegasus Riverside.

Dự án này với quy mô 8,4 ha (84.000 m2), nằm dọc theo sông Đồng Nai. Trong đó diện tích lấn sông lên tới hơn 7,7 ha, chỉ có hơn 0,6 ha là đất hiện hữu. Dự án này kéo dài hơn 1,3 km từ công viên Nguyễn Văn Trị (đối diện UBND tỉnh Đồng Nai) đến cầu Rạch Cát (P.Quyết Thắng), và lấn ra sông đoạn hẹp nhất là 30m, còn đoạn rộng nhất là 100m.

Dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai do UBND tỉnh Đồng Nai quyết định đầu tư từ 2013 – 2014.

Tháng 9/2014, chủ đầu tư là Công ty Toàn Thịnh Phát đã tiến hành san lấp, lấn sông để tạo mặt bằng.

Tháng 3/2015, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu dừng dự án và Thủ tướng Chính phủ cũng đã có các văn bản chỉ đạo một số Bộ, ngành, và UBND tỉnh Đồng Nai xử lý các vấn đề liên quan đến dự án.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án