CafeLand - Theo Sở Xây dựng Đồng Nai, từ nay đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh có 8 dự án nhà ở xã hội với tổng diện tích hơn 208 ha đang mời gọi nhà đầu tư.

Các dự án nhà ở xã hội đang mời gọi đầu tư nằm ở địa bàn TP.Biên Hòa, TX.Long Khánh, các huyện Nhơn Trạch, Long Thành và Cẩm Mỹ, trong đó:

TP.Biên Hòa có 2 dự án tại phường Trảng Dài và phường Long Bình Tân;

TX.Long Khánh có 1 dự án nằm trên địa bàn xã Bảo Vinh;

Huyện Nhơn Trạch có 3 dự án thuộc các xã Long Thọ, Long Tân, Phước An;

Huyện Long Thành có 1 dự án tại xã An Phước và huyện Cẩm Mỹ có 1 dự án ở xã Long Giao.

Hiện nay, nhu cầu về nhà ở xã hội tại những khu vực có khu công nghiệp phát triển rất lớn vì dân di cư đến rất đông. Nếu có nhiều dự án nhà ở xã hội, giá bán phù hợp với người thu nhập thấp sẽ hạn chế được việc mua bán đất nông nghiệp, xây dựng nhà trái phép.

Lý do là làm nhà ở xã hội thủ tục rườm rà hơn, trong khi vốn vay ưu đãi lại không có và lợi nhuận không thể cao bằng các dự án nhà ở thương mại.

Theo kế hoạch đến năm 2020, Đồng Nai sẽ xây dựng được 21.500 căn nhà ở xã hội, nhưng đến thời điểm đầu 2019 mới xây dựng được gần 2.800 căn.

Theo quy hoạch của UBND tỉnh, giai đoạn 2014-2020, Đồng Nai sẽ thực hiện 48 dự án nhà ở xã hội, trong đó có 7 dự án nhà ở cho sinh viên và 41 dự án nhà ở cho các đối tượng khác. Tuy nhiên đến nay mới có 8 dự án được triển khai, còn 36 dự án nhà ở xã hội chưa được triển khai.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.