CafeLand - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến năm 2020.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đưa các Khu công nghiệp Hạ Hòa (diện tích 400 ha) tại các xã Xuân Áng, Lâm Lợi và Quân Khê, huyện Hạ Hòa và Khu công nghiệp Tam Nông (diện tích 350 ha) tại các xã Văn Lương, Thanh Uyên, Cổ Tiết và Tam Cường, huyện Tam Nông ra khỏi Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2020.

Đồng thời, bổ sung 2 khu công nghiệp mới vào quy hoạch phát triển khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2020 bao gồm: Khu công nghiệp Hạ Hòa với diện tích 400 ha tại các xã Xuân Áng và xã Vô Tranh, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ; Khu công nghiệp Tam Nông với diện tích 350 ha tại xã Tứ Mỹ, xã Cổ Tiết và xã Phương Thịnh, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

Các khu công nghiệp khác nằm trong quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến năm 2020 được phê duyệt tại công văn số 2501/TTg-KTN ngày 10/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ không thay đổi.

Thủ tướng giao UBND tỉnh Phú Thọ chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác về quy mô diện tích, vị trí đề xuất điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp, đảm bảo việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch khu công nghiệp phù hợp với quy hoạch và quy định của pháp luật hiện hành, không để xảy ra các tranh chấp, khiếu kiện trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch.

Chiều 28/7, trong buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Phú Thọ đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm giới thiệu, định hướng một số nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước đầu tư vào tỉnh, giúp phát triển toàn diện kinh tế - xã hội.

Thủ tướng hoan nghênh kiến nghị này, yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan hỗ trợ giới thiệu, xúc tiến đầu tư để kêu gọi thu hút dự án trong và ngoài nước vào Phú Thọ. Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh có biện pháp xúc tiến đầu tư phù hợp, “biết đâu làm đó, thúc đẩy mạnh mẽ”. Tỉnh phải chuẩn bị mặt bằng, hạ tầng sẵn sàng, nguồn nhân lực tốt trong thu hút đầu tư.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.