CafeLand - Thành phố Đà Nẵng sẽ bán thí điểm 264 căn hộ nhà T1 và T2 thuộc khu chung cư Làng cá Nại Hiên Đông với mức giá trung bình khoảng 370 triệu đồng đối với căn hộ có diện tích 50,8m2 và 440 triệu đồng đối với căn hộ có diện tích 57,6m2.

Nhà T1 và T2 thuộc khu chung cư Làng cá Nại Hiên Đông cao 12 tầng

Theo Công ty Quản lý Nhà chung cư, giá bán này chỉ tính chi phí đầu tư xây dựng trực tiếp gồm phí xây lắp và thiết bị, không tính chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, chi phí đầu tư hạ tầng ngoài nhà và các chi phí khác.

Ngoài mức giá trên, người mua sẽ trả thêm chi phí bảo trì công trình, khoảng 2% giá trị căn hộ và chỉ trả 1 lần khi ký hợp đồng mua bán. Riêng chi phí vận hành, bao gồm bảo vệ, vệ sinh, vận hành thang máy, gửi xe… từ 255 – 290 nghìn đồng/tháng, tuỳ diện tích sử dụng.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, cần tiếp tục tính toán để có thể hạ giá thành xuống thấp hơn vì đối tượng mua là cán bộ công chức, viên chức, các hộ nghèo, khó có khả năng đủ tiền để trả 1 lần.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch đề nghị đơn vị làm việc với các ngân hàng, phối hợp hỗ trợ cho những người mua chung cư được vay vốn với lãi suất thấp.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.