Sau khi có quyết định sẽ “dời đô” về khu đô thị Nam Cần Thơ, chính quyền Thành phố Cần Thơ muốn xây dựng tòa nhà hành chính mới với tổng kinh phí lên đến 2.000 tỉ đồng, trong đó đề nghị ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.000 tỉ đồng.

Cần Thơ muốn xây dựng tòa nhà hành chính mới tại khu đô thị Nam Cần Thơ với tổng kinh phí lên đến 2.000 tỉ đồng. Trong ảnh là một góc TP. Cần Thơ nhìn từ trên cao. Ảnh: Trung Chánh

Thông tin trên được công bố tại buổi làm việc giữa UBND Cần Thơ và đoàn công tác của Chính phủ vào chiều hôm nay, 18-3.

Theo đó, UBND Cần Thơ dự kiến sẽ xây toà nhà hành chính tập trung này trong giai đoạn từ năm 2016-2020. Tuy nhiên, chi tiết về quy cách kiến trúc, quy mô công trình,… chưa được tiết lộ cụ thể.

Trả lời PV trước đó, bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó chủ tịch UBND Cần Thơ, cho biết tòa nhà hành chính mới có tổng diện tích được quy hoạch là 11 héc ta và nằm trong quy hoạch tổng thể của dự án Trung tâm văn hóa Tây Đô (116 héc ta).

Theo bà Ánh, khu hành chính mới sẽ là nơi làm việc tập trung của các cơ quan thuộc khối chính quyền, còn các cơ quan Đảng thì vẫn làm việc ở địa điểm cũ tại quận Ninh Kiều như hiện nay.

Cũng theo bà Ánh, việc di chuyển các cơ quan thuộc khối chính quyền dự kiến sẽ hoàn tất chậm nhất là vào cuối năm 2020.

Theo tìm hiểu của PV, ngoài dự án trên, Cần Thơ cũng dự kiến xây dựng hạ tầng kỹ thuật của Trung tâm văn hóa Tây Đô trong khoảng thời gian 2016-2020 với tổng kinh phí lên đến 1.224 tỉ đồng, trong đó đề nghị ngân sách Trung ương hỗ trợ 612 tỉ đồng tương đương 50%.

Còn nếu tính chung các công trình cần sự hỗ trợ từ ngân sách Trung ương, thì giai đoạn từ năm 2016-2020, Cần Thơ cần đến 7.227 tỉ đồng để đầu tư, trong đó đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 4.349 tỉ đồng.

Riêng đối với các công trình dự kiến được thực hiện bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, giai đoạn này Cần Thơ cũng cần đến 12.925 tỉ đồng, trong đó lĩnh vực giao thông là 6.225 tỉ đồng.

Trung Chánh (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.