Đó là nội dung đáng chú ý được Bộ Xây dựng hướng dẫn Sở Xây dựng TP.HCM trong việc cho thuê nhà ở công vụ.

Theo Bộ này, trong điều kiện cụ thể của TP.HCM, có những trường hợp cán bộ, công chức có nhà ở thuộc sở hữu của mình tại TP.HCM, nhưng phải di chuyển từ nhà ở quận, huyện này đến nơi làm việc ở các quận, huyện khác trong TP với khoảng cách từ 20 km trở lên, thì có thể xem xét bố trí cho các đối tượng này thuê nhà ở công vụ cho phù hợp với điều kiện thực tế. Việc này chỉ được thực hiện sau khi đã bố trí đủ quỹ nhà ở công vụ cho các đối tượng thuộc diện và đủ điều kiện thuê nhà ở công vụ theo quy định.

Theo Bộ Xây dựng, với quy định hiện hành, cán bộ, công chức được thuê nhà ở công vụ nếu chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình tại địa phương nơi người đó đến công tác. Cụ thể, cán bộ, công chức thuộc các cơ quan của đảng, nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội được điều động luân chuyển theo yêu cầu công tác, có phụ cấp chức vụ dưới 1,1, thì được thuê nhà ở công vụ của ngành hoặc địa phương quản lý. Cán bộ, công chức thuộc các cơ quan của Đảng, nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội cấp trung ương có phụ cấp từ 1,1 trở lên, thì được thuê nhà ở công vụ của Chính phủ.

Hoàng Vân (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.