CafeLand – Hồi đầu tháng 8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định về việc hủy các quyết định thu hồi và cho thuê hơn 333,8 ha đất dự án Tổ hợp Khu du lịch, dịch vụ, giải trí nghỉ dưỡng cao cấp ven biển của Công ty TNHH South Fork tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình.

UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND xã Hòa Thắng có trách nhiệm giao quyết định cho Công ty TNHH South Fork. Trường hợp Công ty TNHH South Fork không nhận quyết định hoặc vắng mặt thì lập biên bản, niêm yết tại trụ sở UBND xã Hòa Thắng, tại nơi sinh hoạt chung của cộng đồng dân cư xã Hòa Thắng.

Tỉnh cũng giao diện tích hơn 333,8ha cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý theo quy định.

Đối với diện tích đất còn lại của các hộ dân đang sử dụng thuộc dự án nhưng chưa thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ giao UBND huyện Bắc Bình rà soát tính pháp lý về nguồn gốc sử dụng đất, xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất cho các hộ gia đình, cá nhân theo quy định.

Được biết, dự án Tổ hợp Khu du lịch, dịch vụ, giải trí nghỉ dưỡng cao cấp ven biển của Công ty TNHH South Fork là dự án “tai tiếng” kinh điển của của ngành đầu tư Việt Nam khi bị doanh nghiệp nước ngoài kiện UBND tỉnh vao năm 2010 với số tiền bồi thường lên đến…3,75 tỉ USD.

Dù được Hội đồng Trọng tài quốc tế xử thắng kiện vào tháng 12/2013, nhưng UBND tỉnh Bình Thuận và các bộ/ngành Việt Nam cũng “mệt mỏi” vì kiện tụng. Đây cũng là vụ kiện đầu tư quốc tế đầu tiên mà Việt Nam tham gia và giành phần thắng thông qua phán quyết của Trọng tài quốc tế.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.