Từ trước đến nay, người dân khu vực Đầm Trấu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vẫn phản đối đối Dự án xây dựng bãi đỗ xe tĩnh tại đây.

Trước đây, khi dự án này được đưa ra, người dân trong khu đô thị Đầm Trấu đã có kiến nghị với UBND TP Hà Nội, UBND quận Hai Bà Trưng là không nên xây dựng bãi đố xe tĩnh tại đây với lý do: Bãi đỗ xe tĩnh nằm trong hành lang bảo vệ đê; dưới hành lang điện lưới quốc gia; gây ảnh hưởng đến việc thoát lũ và cắt xén vào vườn hoa, công viên cây xanh trong khu đô thị …

Tháng 9/2012, các hộ dân lại tiếp tục có đơn khiếu nại và kiến nghị gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội; UBND quận Hai Bà Trưng xem xét lại việc thu hồi đất tại khu nhà ở Đầm Trấu làm bãi đỗ xe tĩnh.

Dự án chưa triển khai nhưng xe ôtô vẫn đỗ bừa bãi trong khu vực Đầm Trấu.

Nhưng kiến nghị của người dân không được trả lời thỏa đáng, các hộ dân ở Đầm Trấu đã mời Văn phòng luật sư (VPLS) Hưng Giang (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) làm tư vấn pháp lý cho Ban đại diện các hộ dân.

Ngày 15/10/2012, VPLS Hưng Giang đã có văn bản kiến nghị số gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiến nghị 3 việc: Thứ nhất, chưa có bất kỳ một quy hoạch nào điều chỉnh thay đổi bổ sung “dự án Khu nhà ở Đầm Trấu” vốn đã mặc định theo lịch sử hình thành; Thứ hai, quyết định thu hồi đất này chồng lên quy hoạch đã ổn định; Thứ ba, chưa giải quyết các chế độ chính sách bồi thường khi thu hồi đất đối với người dân..

Mặc dù những kiến nghị trên vẫn trong thời hạn pháp luật khiếu nại tố cáo quy định chưa hết thời hạn, chính quyền chưa trả lời đơn của người dân… Nhưng ngày 12/11/2012, UBND quận Hai Bà Trưng và Cty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Long, chủ đầu tư đã công bố kế hoạch xây dựng bãi đỗ xe Đầm Trấu.

Theo lý giải của người dân khu đô thị Đầm Trấu, TP thiếu điểm đỗ xe tĩnh, nhưng không phải vì thế mà xây dựng bãi đỗ xe tĩnh ở khu vực Đầm Trấu nằm trong hành lang an toàn bảo vệ đê, dưới hành lang điện lưới quốc gia, ảnh hưởng đến hành lang thoát lũ, phải cắt xén vườn hoa, công viên cây xanh trong khu vực…

Còn theo UBND quận Hai Bà Trưng, trong số diện tích trên 4.400m2 đất trong dự án xây dựng bãi đỗ xe tĩch, thì chỉ một nửa diện tích phục vụ bãi đỗ xe, còn lại là khu vực cây xanh và lối đi. Chủ đầu tư sẽ không xây dựng bất cứ hạng mục công trình nào trên diện tích đất này.

UBND quận Hai Bà Trưng dự kiến trong tháng 11 này sẽ có bàn hoàn thành mặt bằng phục vụ bãi đỗ xe tĩnh.

Theo Vĩnh Yên (Petrotimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.