CafeLand - Mua nhà là một cột mốc quan trọng và có thể là giao dịch giá trị nhất mà bạn từng thực hiện, vì vậy bạn cần quan tâm tới những sai lầm có thể gặp phải khi mua nhà để tránh, qua đó giảm thiểu rủi ro.

1. Lừa đảo tài chính

Khi công nghệ phát triển, thật không may bởi bất động sản thường là một trong những mục tiêu bị những kẻ gian nhắm đến bởi nơi đây thường chứng kiến những giao dịch với giá trị lớn.

Nội dung email, tin nhắn trên các nền tảng mạng xã hội, cuộc hội thoại,… hoàn toàn có thể bị kẻ gian nhắm đến, qua đó tìm được các thông tin về bạn. Khi đó, có nguy cơ bạn bị kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vấn đề này đã được đề cập tới nhiều lần trong những năm qua. Trên thực tế, có không ít người bị lợi dụng, qua đó để kẻ gian lừa đảo và chiếm đoạt tài sản trên thị trường bất động sản. Vì vậy, cách tốt nhất để giảm thiểu rủi ro lộ thông tin không gì khác ngoài việc tăng cường bảo mật, lưu giữ các nội dung quan trọng kỹ lưỡng. Nếu có thể, bạn nên đặt bảo mật hai lớp cho những tài khoản mạng xã hội, không chia sẻ mã OTP ngân hàng cho người khác, không gửi tin nhắn hoặc email chứa thông tin, tài liệu quan trọng,…

2. Biết giá trị tài sản và những người cần làm việc cùng

Khi xử lý các khoản tiền lớn, bạn nên biết mình phải trả bao nhiêu và trả cho những ai. Điều này không chỉ giảm thiểu khả năng bị lừa đảo mà còn có thể giúp bạn tránh phải việc trả phí quá cao cho các dịch vụ, chẳng hạn như chuyển hàng hoặc thẩm định tài sản.

“Điều cơ bản đối với bất kỳ người mua nhà nào là đảm bảo rằng họ đã hỏi đúng người và trả tiền cho đúng đối tượng. Ví dụ, một người mua nhà cần hiểu bản thân phải trả những khoản thuế nào, hoặc những khoản phí nào. Điều này có thể giúp họ tránh mất tiền oan”, Bailie, chuyên gia bất động sản tại chuyên trang Real Estate Australia chia sẻ.

3. Đảm bảo rằng bạn biết những gì bạn đang tham gia

Trước khi xuống tiền, điều quan trọng là phải kiểm tra ngôi nhà để đảm bảo mọi thứ đều an toàn và hoạt động trơn tru. Thậm chí, với tư cách là người mua, bạn phải làm điều này nhiều lần.

Ví dụ, bạn có thể xem nhà vào những thời điểm khác nhau trong ngày (buổi sáng và buổi tối); Hỏi thăm những người hàng xóm xung quanh; Tham gia giao thông tại khu vực đó vào những thời điểm khác nhau;… Tất cả những điều này tuy có phần nhỏ nhặt, chi tiết nhưng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn về sau.

Ngoài ra, vấn đề về mặt pháp lý luôn là yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ giao dịch bất động sản nào. Hãy kiểm tra xem ngôi nhà có thuộc diện tranh chấp hoặc nằm trong khu vực có dự án nào sắp được quy hoạch hay không. Chắc chắn bạn không muốn vướng vào những thủ tục pháp lý lằng nhằng trong tương lai.

Cuối cùng, hãy kiểm tra rủi ro về môi trường, chẳng hạn như ngôi nhà có ở trong khu vực hay xảy ra thiên tai hay không, và trong trường hợp xảy ra thì xử lý vấn đề bảo hiểm như thế nào.

Do việc mua bán nhà đất liên quan đến những giao dịch với giá trị lớn, vì vậy bất kỳ người mua nào cũng nên cẩn thân trong từng bước. Đôi khi việc bất cẩn có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng. Càng bổ sung nhiều kiến thức liên quan đến bất động sản, cơ hội giúp người mua giảm thiểu rủi ro càng tăng.

Anh Nguyễn (Real Estate)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.