Trong thời kỳ suy thoái, dường như mọi khía cạnh của nền kinh tế đều đối mặt với vô số rủi ro, bao gồm cả phân khúc bất động sản cho thuê. Dù vậy, vẫn có những cách để giúp bảo vệ tài sản của bạn trong giai đoạn bất ổn này.

Giảm giá thuê

Việc giảm giá thuê có thể khiến dòng tiền chảy vào túi bạn giảm xuống, nhưng hãy cân nhắc điều này: Nếu bạn đang cảm thấy khó khăn khi thị trường suy thoái, thì những người thuê nhà cũng vậy. Họ có thể có xu hướng chuyển sang thuê những căn nhà giá rẻ hơn trong thời gian này để tiết kiệm tiền. Do đó, việc giảm giá thuê trong thời kỳ suy thoái sẽ làm cho tài sản của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với người thuê.

Linh hoạt trong cách thu tiền

Nếu người thuê nhà gặp khó khăn trong việc thanh toán tiền thuê nhà ở giai đoạn suy thoái, hãy cân nhắc một số cách thu tiền linh hoạt để giúp họ vượt qua khó khăn trong giai đoạn này. Bạn có thể cho phép họ thanh toán một phần trong khoảng thời gian nhiều tháng hoặc cung cấp chiết khấu cho các khoản thanh toán sớm hoặc nhiều tháng.

Ký hợp đồng cho thuê ngắn hạn

Một số người thuê có thể tỏ ra lo ngại khi ký hợp đồng thuê nhà dài hạn, đặc biệt là khi họ không chắc chắn về tương lai của chính mình trong thời kỳ nền kinh tế đi xuống. Do đó, việc cung cấp các hợp đồng cho thuê ngắn hoặc trung hạn là cách tốt để giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng trong giai đoạn này.

Đẩy mạnh quảng cáo

Trong thời kỳ suy thoái, muốn tìm được khách hàng chấp nhận thuê nhà, bạn nên tập trung quảng cáo/tiếp thị những điểm nổi bật của ngôi nhà bạn muốn cho thuê. Một số yếu tố như hệ thống giao thông thuận tiện, gần các khu vui chơi, siêu thị, phòng tập thể dục, cửa hàng tạp hóa,… có thể là những điểm giúp tài sản của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Duy trì mức thanh khoản tốt

Bạn có nguy cơ thua lỗ khi họ không có đủ tiền để thanh toán các khoản chi phí cần thiết cũng như để trả nợ. Bạn có thể có khoản đầu tư tốt nhất trên thế giới, nhưng nếu không có đủ tiền để duy trì hoạt động trong một vài tháng đầy biến động, bạn chắc chắn sẽ gặp khó khăn.

Việc duy trì “một khoản ngân sách an toàn” cho ít nhất 6-12 tháng là một điều nên làm vào thời điểm nền kinh tế lao dốc. Nếu có thể làm được điều đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều khi nền kinh tế suy thoái. Thay vào đó, bạn có thể bình tĩnh đánh giá tình hình và thực hiện những điều chỉnh cần thiết vì đã có “khoản ngân sách an toàn”.

Xem xét các lựa chọn cho thuê kiểu khác

Đa dạng hóa cơ sở người thuê cũng là một cách khác để giảm tỷ lệ trống và mở rộng việc sử dụng tài sản cho thuê. Chẳng hạn, thay vì cho thuê toàn bộ căn nhà như trước với hợp đồng dài hạn, bạn có thể chia nhỏ các phòng để cho nhiều người thuê hơn với các bản hợp đồng ngắn/trung hạn đi kèm mức giá thuê hợp lý. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng được tài sản cho thuê ngay cả khi nền kinh tế toàn cầu đi xuống.

Phân bổ vốn đầu tư hợp lý

Thay vì tập trung vào việc làm thế nào để kiếm được khách thuê nhà trong thời kỳ suy thoái, bạn có thể phân bổ lại nguồn vốn để đa dạng hóa danh mục đầu tư. Thay vì tập trung 100% nguồn vốn cho tài sản cho thuê, bạn có thể rút bớt nguồn vốn trong thời kỳ suy thoái để đầu tư sang một số loại hình đầu tư khác như cổ phiếu, trái phiếu, vàng,… Điều này vừa giúp bạn giảm thiểu rủi ro trong trường hợp không tìm được khách thuê, đồng thời tăng thêm cơ hội kiếm lời.

  • Ba chiến lược để làm chủ nghệ thuật bán nhà hạng sang

    Ba chiến lược để làm chủ nghệ thuật bán nhà hạng sang

    Từ việc tận dụng các kỹ thuật tiếp thị nhắm mục tiêu đến phát triển mạng lưới quan hệ cá nhân, bài viết này sẽ cung cấp kim chỉ nam đi đến thành công cho các nhà môi giới bất động sản hạng sang.

  • 6 bước người khôn ngoan luôn làm trước khi rao bán nhà

    6 bước người khôn ngoan luôn làm trước khi rao bán nhà

    Thị trường nhà ở vẫn còn chững sau hàng loạt biến động về kinh tế và thắt chặt dòng vốn, khiến giá nhà giảm hoặc đi ngang. Tuy nhiên, vẫn có một số cách giúp chủ nhà bán được nhà nhanh với giá hời.

  • Yếu tố nào ảnh hưởng tới giá bất động sản?

    Yếu tố nào ảnh hưởng tới giá bất động sản?

    Thị trường bất động sản thường không biến động mạnh như một số khoản đầu tư khác, chẳng hạn như cổ phiếu, song vẫn có những yếu tố có thể tác động trực tiếp, làm thay đổi giá bất động sản trong khoảng thời gian ngắn.

Anh Nguyễn (Think Realty)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.