Năm ngoái, Samsung đã chi 866 triệu USD cho hoạt động quảng cáo tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương.
Hãng tin CNBC cho biết, đây là kết quả của một cuộc thăm dò ý kiến người tiêu dùng do hãng nghiên cứu Nielsen phối hợp thực hiện với tạp chí truyền thông Campaign Asia-Pacific.
Samsung đứng ở vị trí thứ 2 trong kết quả điều tra năm ngoái, nhưng đã vượt lên chiếm vị trí số 1 của Sony trong xếp hạng năm nay. Sony rớt hạng xuống vị trí thứ 3, trong khi Apple nhảy lên vị trí số 2 từ vị trí số 6.
“Sự tập trung cao độ của Samsung và hoạt động tiếp thị và quảng cáo cũng như cam kết của hãng này vào việc phát triển sự hiện diện thương hiệu ở cả các thị trường mới lẫn cũ đã giúp thương hiệu của họ được đánh giá cao”, ông Jolene Otremba, một biên tập của tạp chí Campaign Asia-Pacific, nhận định.
Năm ngoái, Samsung đã chi 866 triệu USD cho hoạt động quảng cáo tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương.
Năm nay là năm thứ 9 Nielsen thực hiện báo cáo thường niên “Asia’s 1000 Top Brands” này. Cuộc điều tra được thực hiện tại 12 thị trường chủ chốt trong khu vực, với sự tham gia của 4.800 người tiêu dùng cho biết đâu là thương hiệu họ cảm thấy là tốt nhất hoặc đáng tin cậy nhất ở 14 loại sản phẩm và dịch vụ.
Đứng ở vị trí thứ 4 của xếp hạng là thương hiệu Nestle, tiếp theo là hãng điện tử Panasonic ở vị trí số 5. Trong top 10 của xếp hạng còn có những thương hiệu điện tử khác như Canon và LG.
“Tốc độ đổi mới nhanh chóng trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng đã đưa các thương hiệu điện tử lên đầu bảng”, bà Therese Gelennon, một chuyên gia của Nielsen, nhận xét.
Tuy nhiên, bà Gelennon chỉ ra rằng, sự thăng hạng mạnh nhất của các thương hiệu hàng đầu tại châu Á năm nay thuộc về các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Burberry và Prada. Ba thương hiệu này đã nhảy từ 84-271 vị trí trong xếp hạng gồm 1.000 thương hiệu.
“Điều này cho thấy các thương hiệu xa xỉ đã nhận ra nhu cầu hàng hiệu của thế giới đang tăng trưởng nhanh ở đâu. Rõ ràng là người tiêu dùng châu Á đang giàu lên và các hãng đồ hiệu muốn tranh thủ thực tế này”, bà Glennon nhận xét.
Mặc dù Trung Quốc và Ấn Độ là hai thị trường tiêu dùng đang tăng trưởng mạnh, các thương hiệu của hai nước này tiếp tục gặp nhiều thách thức trong việc giành niềm tin của người tiêu dùng ngay tại thị trường trong nước - kết quả thăm dò cho thấy.
Không một thương hiệu nào của Trung Quốc đại lục hay Ấn Độ có tên trong top 100 của xếp hạng. Thương hiệu máy tính Lenovo của Trung Quốc và thương hiệu sữa Amul của Ấn Độ gần top 100 nhất, lần lượt ở các vị trí 131 và 133, giảm tương ứng 10 và 44 bậc so với năm ngoái.
Riêng tại thị trường Trung Quốc, Apple là thương hiệu được chuộng nhất, tiếp theo là Nestle, Chanel, Sony, Samsung, Uni-president, Panasonic, Nike, Canon và Starbucks.
-
Samsung Electronics thống lĩnh thị phần điện thoại 5G tại Mỹ
21/05/2020 4:50 PMDòng điện thoại Galaxy S20 của Samsung, được công bố vào tháng 2/2020, hiện đang chiếm 94% thị phần điện thoại thông minh 5G của Mỹ trong ba tháng đầu năm nay.
-
Lãnh đạo Samsung Electronics bị bắt vì bê bối kế toán
25/05/2019 9:13 PMHai phó chủ tịch Samsung Electronics bị bắt vì nghi ngờ tiêu hủy bằng chứng gian lận kế toán của một công ty dược trực thuộc.
-
Sẽ sớm có cửa hàng điện thoại Samsung ở Triều Tiên?
18/09/2018 2:57 PMLãnh đạo Samsung, LG, Hyundai và SK sắp cùng Tổng thống Hàn Quốc đến Triều Tiên. Hãng tin CNN đặt câu hỏi liệu sự kiện này có mở đường để cửa hàng Samsung xuất hiện tại Triều Tiên trong tương lai gần?
-
CEO Samsung Electronics từ chức giữa lúc lợi nhuận tăng cao
13/10/2017 9:55 PMSamsung Electronics hôm 13.10 ra thông cáo cho biết ông Kwon Oh-hyun, giám đốc điều hành kiêm phó chủ tịch, đã quyết định từ chức, theo Reuters.
-
Samsung Electronics xác nhận có thể tách đôi
29/11/2016 9:59 PMĐại gia điện tử Hàn Quốc đang chịu sức ép từ một số cổ đông về việc tách thành công ty sở hữu và công ty hoạt động, nhằm tăng giá trị cho cổ đông.
-
Giá trị vốn hóa của Samsung Electronics “bốc hơi” hơn 11 tỷ USD
12/09/2016 10:10 PMGiá cổ phiếu của nhà sản xuất hàng điện tử Hàn Quốc Samsung Electronics Co Ltd ngày 12/9 giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai tháng, do quan ngại về việc “hồi xưởng” 2,5 triệu chiếc điện thoại Galaxy Note 7 do lỗi pin sẽ gây ra những tác động lớn hơn dự kiến đối với “người khổng lồ” công nghệ này.