BlackBerry 10 Dev Alpha dành cho các lập trình viên phát triển ứng dụng trên nền tảng mới có thiết kế giống máy tính bảng PlayBook thu gọn.

RIM trình làng mẫu thử nghiệm BlackBerry 10

BlackBerry 10 Dev Alpha dành cho các lập trình viên. Ảnh: The Verge.


BlackBerry World, khai mạc tối 1/5 tại Orlando (Mỹ), là sự kiện lớn nhất của RIM hằng năm. CEO mới của hãng, Thorsten Heins xuất hiện với chiếc BlackBerry 10 Dev Alpha trên tay. Thiết bị có màn hình 4,2 inch, độ phân giải HD, thiết kế giống máy tính bảng PlayBook.


"Chúng tôi muốn khách hàng có một sản phẩm dễ dùng và tốc độ nhanh", Heins giới thiệu mẫu smartphone cho phép đọc tài liệu, truy cập e-mail, viết trên bàn phím ảo.


Tuy nhiên, màn trình diễn của RIM không được đánh giá cao. Colin Gillis, một nhà phân tích của BGC Partners, cho rằng công ty này vẫn còn chặng đường chông gai trước khi các thiết bị BlackBerry 10 thực sự ra mắt.


Sản phẩm trên chỉ dành cho các lập trình viên, những người xây dựng kho ứng dụng cho điện thoại và máy tính bảng. Sự khan hiếm về phần mềm là lý do mà RIM đi sau các đối thủ Apple và Google Android trong cuộc chiến trên thị trường điện thoại thông minh. Cổ phiếu của RIM đã hạ 70% trong 12 tháng gần nhất và tiếp tục hạ trong phiên giao dịch hôm qua.


BlackBerry 10 Dev Alpha được xây dựng trên nền QNX, hệ điều hành từng được sử dụng trên dòng PlayBook. Với việc phát triển BlackBerry 10, RIM sẽ bỏ lại toàn bộ di sản của nền tảng cũ. Hãng đang hướng tới các thiết bị cho phép nhập liệu và điều khiển trên màn hình cảm ứng, khác với truyền thống bàn phím QWERTY trước đây.


Trong sự kiện hôm qua, RIM đã trình diễn các công cụ mới, cho phép viết phần mềm cho BlackBerry 10. Ngoài ra, nhà sản xuất Canada cũng lôi kéo được các nhà phát triển như Gameloft xây dựng các trò chơi cho smartphone và tablet.


Theo khảo sát của Appcelerator và IDC, có ít hơn 16% các nhà phát triển quan tâm đến việc tạo ứng dụng cho RIM. Trong khi đó, con số dành cho Apple là 90% và Android là 80%.


Thị phần smartphone của RIM đã tụt xuống 6,7% trong quý I/2012 so với 13,6% một năm trước đó.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Những sai lầm của Thorsten Heins với BlackBerry

    Những sai lầm của Thorsten Heins với BlackBerry

    10/11/2013 6:20 PM

    Mặc dù đóng góp lớn vào sự ra mắt của hệ điều hành BlackBerry 10 và khiến BlackBerry "cởi mở hơn" về những khó khăn của công ty, ông Heins bị coi là đã sai lầm khi không tập trung hoàn toàn vào thị trường doanh nghiệp.

  • Lenovo không được mua BlackBerry vì là công ty Trung Quốc

    Lenovo không được mua BlackBerry vì là công ty Trung Quốc

    06/11/2013 4:57 PM

    Tờ The Globe and Mail tiết lộ lý do Lenovo không thể mua BlackBerry là vì chính phủ Canada lo ngại vấn đề an ninh.

  • RIM và BlackBerry 10 có thể thành công như Apple?

    RIM và BlackBerry 10 có thể thành công như Apple?

    31/01/2013 11:00 AM

    Sự bứt phá và cách li hoàn toàn quá khứ có thể gây hiệu ứng tốt cho các hãng công nghệ, điển hình là Apple

  • Lenovo bác bỏ tin đồn thâu tóm RIM

    Lenovo bác bỏ tin đồn thâu tóm RIM

    29/01/2013 8:49 PM

    Lenovo giải thích rằng lời bình luận của Giám đốc Tài chính đã bị cắt xén bối cảnh phát ngôn, dẫn tới cách hiểu không chính xác.

  • BlackBerry 10 sẽ không cứu được RIM

    BlackBerry 10 sẽ không cứu được RIM

    29/01/2013 2:18 PM

    Research in Motion (RIM) đã có một bước nhảy vọt hôm thứ 4 tuần qua khi tung ra điện thoại thông minh BlackBerry 10. Phiên bản thử nghiệm vừa xuất hiện khá ấn tượng, với kiểu dáng đẹp, nhiều chức năng hiện đại, được nhiều chuyên gia đánh giá là hoàn hảo. BlackBerry 10 được tung ra với hy vọng đảo ngược chiều giá cổ phiếu.

  • BlackBerry 10 “cú hích” cho cổ phiếu RIM

    BlackBerry 10 “cú hích” cho cổ phiếu RIM

    22/01/2013 4:52 PM

    Cổ phiếu của Research In Motion (RIM) tăng đến mức cao nhất trong vòng 13 tháng qua, sau khi Thorsten Heins - Giám đốc điều hành công ty thừa nhận đang cân nhắc bán mảng smartphone sau khi BlackBerry 10 ra mắt.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: RIM