Lenovo giải thích rằng lời bình luận của Giám đốc Tài chính đã bị cắt xén bối cảnh phát ngôn, dẫn tới cách hiểu không chính xác.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tuần trước trên Bloomberg, ông Wong Mai Ming cho biết Lenovo đang "xem xét, nghiên cứu tất cả các cơ hội" liên quan đến thâu tóm, sáp nhập, mua lại và hiện giữa RIM với Lenovo đã bắt đầu các cuộc đối thoại đầu tiên.

Chẳng bao lâu sau, mạng Internet tràn ngập thông tin về việc có thể Lenovo sẽ thâu tóm RIM để củng cố vị thế của mình trên thị trường di động.

Tuy nhiên, trong bức email gửi đi cho giới truyền thông hôm nay, người phát ngôn của Lenovo khẳng định lời bình luận của ông Wong đã bị hiểu sai. Trên thực tế, những câu nói của ông Wong chỉ nhằm vào chiến lược Thâu tóm và sáp nhập (M&A) nói chung. Khi phóng viên nêu ra câu hỏi về việc RIM là một mục tiêu tiềm năng, ông Wong đã nhắc lại quan điểm của Lenovo về chiến lược M&A. Khi các ý tưởng khả thi xuất hiện, Lenovo luôn xem xét xem chúng có phù hợp với chiến lược này hay không.

Do những khó khăn và trượt dốc gần đây, RIM đã trở thành đối tượng bị nhiều doanh nghiệp lớn nhòm ngó và trở thành chủ đề bàn tán hấp dẫn của giới M&A. Tháng 1 năm ngoái, hãng này được cho là đã thảo luận với Goldman Sachs về khả năng ngân hàng này giúp đỡ họ định giá và đưa ra mức chào bán hợp lý nhất. Một tuần sau đó, báo chí đưa tin Samsung đang cân nhắc mua lại RIM. Ngay cả IBM cũng được đồn là đang quan tâm đến RIM.

Về phần mình, RIM luôn một mực khẳng định hãng chỉ toàn tâm toàn ý cho tương lai của BlackBerry 10 và không lo ngại về nguy cơ bị nuốt chửng. Ngày mai, RIM sẽ công bố hệ điều hành được chờ đợi từ lâu BlackBerry 10 và thảo luận về tương lai của chính mình. Những mẫu smartphone BlackBerry 10 đầu tiên cũng đã lộ diện và thu hút được nhiều sự chú ý từ dư luận.

Theo Trọng Cầm (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.