Cập nhật 28/08/2016 8:17 AM
Lời khuyên của bác sĩ về việc kê chân để giảm chứng táo bón đã trở thành ý tưởng kinh doanh của cả gia đình bà Judy Edwards.

“Phản ứng của mọi người đều như là: “Tại sao mình không nghĩ đến điều đó nhỉ?”, Bobby Edwards (41 tuổi) - nhà sáng lập kiêm CEO Squatty Potty cho biết.

Ý tưởng trên bắt nguồn từ vấn đề của mẹ Bobby - bà Judy Edwards. Bà bị bệnh táo bón khá lâu và tuổi tác càng khiến căn bệnh trở nên trầm trọng. Vài năm trước, một bác sĩ đã khuyên bà sử dụng bệ kê chân để nâng cao phần đầu gối khi đi vệ sinh. Bà đã thử và kết quả khá khả quan: “Mọi thứ khác lúc trước hoàn toàn”.

Ghế kê chân để giảm chứng táo bón trong toilet cũng trở thành ý tưởng kinh doanh.

Chồng của bà - ông Bill cũng rất ngạc nhiên. “Cả hai chúng tôi đều nghĩ: Chà, mình đã sống đến hơn 60 tuổi mà sao chưa bao giờ biết điều này?”, ông nhớ lại.

Nhưng bệ kê chân họ mua bên ngoài không thực sự hoàn hảo. Và Bobby ngay lập tức nhìn thấy cơ hội kinh doanh. “Ngoài thị trường chẳng có loại ghế nào thực sự phù hợp cả. Vì vậy, chúng tôi quyết định sẽ sản xuất mặt hàng này”, anh nói.

Đầu tiên, họ làm ghế kê chân bằng gỗ và đặt tên nó là Squatty Potty. Gia đình Bobby bắt đầu bằng việc tặng bệ kê chân cho bạn bè, coi như một món quà hài hước. "Nhưng khi mọi người bắt đầu sử dụng chúng, tôi đã nhìn thấy kết quả qua khuôn mặt từng người”, Bobby cho biết. Thế là anh cùng bố mẹ và một người anh trai bỏ ra 35.000 USD xây dựng website và bắt tay vào sản xuất.

Sau đó, bà Judy quyết định thay thế chất liệu bằng nhựa để hạ giá thành sản phẩm và nhận được đơn hàng lớn đầu tiên - 2.000 chiếc Squatty Potty từ Trung Quốc. “Tôi chưa từng nghĩ sẽ bán những thứ như thế này đâu. Nhưng giờ, mỗi ngày chúng tôi bán ra rất nhiều”, Bobby cho biết.

Thời gian đầu, Bobby gửi tặng Squatty Potty cho các blogger về sức khỏe để quảng cáo trên mạng xã hội. Sau đó, họ được mời tham dự một số chương trình truyền hình. Đến khi xuất hiện trong show khởi nghiệp - Shark Tank, họ bán hết một triệu sản phẩm chỉ trong vòng 24 giờ. Công ty còn nhận được khoản tiền đầu tư lên tới 500.000 USD và được giới thiệu ở khu trưng bày cao cấp của Bed Bath & Beyond.

Doanh thu năm đầu tiên - 2011 là 17.000 USD. Đến năm ngoái, họ đã thu về 19 triệu USD. Và năm nay, con số này dự kiến là 30 triệu USD. Bà Judy còn cho rằng họ có thể cán mốc 100 triệu USD trong vòng 5 năm tới.

Công ty hiện tại có 15 nhân viên và tất cả sản phẩm đều được sản xuất tại Mỹ. Bobby Edwards cho biết việc này giúp họ tiết kiệm chi phí vận chuyển, tạo điều kiện cho công ty thay đổi quy mô sản xuất nhanh chóng khi cần thiết.

Khó khăn lớn nhất nằm ở việc cân bằng giữa sự hài hước và yếu tố sức khỏe trong các quảng cáo. Họ thậm chí quyết định dành 250.000 USD cho việc này. Video của họ trên YouTube đã đạt 100 triệu lượt xem và doanh số cũng tăng dần. “Chúng tôi sẽ làm thêm nhiều video nữa và đương nhiên, chi phí cũng sẽ tốn hơn trước”, ông Bill cho biết.

Các đối thủ khác đang dần xuất hiện nhưng nhà Edwards hy vọng họ sẽ dẫn đầu cuộc đua với sản phẩm mới, như Squatty Potty di động có thể đựng vừa balo, sản phẩm bô thử nghiệm - Hippopottymus hoặc Double Doody - sản phẩm có đi kèm một thùng rác nhỏ.

Ngọc Anh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.