CafeLand - Trong thời gian tới Yahoo sẽ đóng cửa một loạt ứng dụng bao gồm cả việc đóng cửa công cụ tìm kiếm Axis, AltaVista.

AltaVista là một trong những công cụ tìm kiếm đầu tiên của Yahoo, ra đời vào năm 1995, từng là công cụ tìm kiếm được nhiều người lựa chọn trước khi đối thủ Google lấn sân và dotcom bùng nổ. Dự kiến AltaVista sẽ bị khai tử vào ngày 8/7 tới khi nó vừa tròn 18 tuổi.

Động thái này nhằm khuyến khích người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm Yahoo! Search để tìm kiếm tất cả những gì người dùng cần.

Ngoài AltaVista, Yahoo sẽ “khai tử” nhiều dịch vụ khác như Yahoo! Axis, Yahoo WebPlayer, FoxyTunes , Yahoo RSS, Download Yahoo.

Yahoo! Axis - ứng dụng tìm kiếm ra mắt vào năm ngoái, từng được đánh giá sẽ là "vũ khí" giúp Yahoo chống lại sự bành trướng của Google trong thị trường tìm kiếm. Sản phẩm ra đời nhằm giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm những thứ mình muốn khi sử dụng các thiết bị của Apple như máy tính bảng iPad hay điện thoại iPhone… Do đó, việc đóng cửa Yahoo! Axis nhằm khuyến khích người dùng sử dụng Yahoo! Search cho thiết bị Android và iOS.

“Chúng tôi sẽ đóng cửa một vài dịch vụ để có thể tiếp tục tập trung tạo ra những sản phẩm tuyệt vời, thiết thực với người dùng hàng ngày”, Yahoo tuyên bố. Rất nhiều người thắc mắc nhiều sản phẩm non trẻ sử dụng khá tốt vẫn bị “khai tử”, đây cũng là điều dễ hiểu vì nó xuất hiện trước khi bà Marissa Mayer trở thành CEO của Yahoo, chúng được dọn dẹp sạch sẽ dưới sự chỉ đạo của CEO mới.

Ngoài ra, Yahoo còn tiết lộ Flickr là con “át chủ bài” trong thời gian tới, Yahoo sẽ mở rộng các tính năng của Flickr và người dùng sẽ dễ dàng sử dụng các tính năng này khi tài khoản được tích hợp dùng chung với Yahoo Mail. Ngoài việc dễ dàng đăng tải hình ảnh và chiêm ngưỡng giao diện đẹp hy vọng sẽ giúp Yahoo lấy lại vị thế trong thời gian tới.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.