-
TP HCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 1-8
23/07/2021 3:30 PMTP HCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 1-8-2021 với các giải pháp mạnh hơn nữa nhằm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, theo hướng phong tỏa, kiềm chế tốc độ lây lan của dịch...
-
TP.HCM tiếp tục áp dụng chỉ thị 10 sau ngày 29/6
28/06/2021 8:58 PMPhó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết thành phố sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 10. Tuy nhiên, từng khu vực quận, huyện sẽ được phân cấp nguy cơ để có biện pháp riêng.
-
Warren Buffett liên tiếp bị S&P 500 đánh bại, tín hiệu gì cho thị trường chứng khoán?
13/01/2021 5:21 PMNăm 2020, cổ phiếu Berkshire có tăng giá nhưng chỉ tăng 2% trong khi S&P 500 tăng hơn 18%. 2 năm 2019 và 2020 là một trong những quãng thời gian mà khoảng cách giữa Berkshire và toàn bộ TTCK Mỹ là lớn nhất – lên tới 37%.
-
Facebook đột phá tiếp cận thị trường Ấn Độ sau thỏa thuận khổng lồ
24/04/2020 10:49 AMTheo Bloomberg, Facebook mua khoảng 10% cổ phần của Jio Platforms và trở thành cổ đông thiểu số lớn nhất của công ty Ấn Độ, Reliance Industries tuyên bố vào ngày 22/4.
-
Biển người và lễ tiếp đón ông Tập trọng thị ở Triều Tiên
21/06/2019 4:11 PMTriều Tiên dành sự đón tiếp long trọng nhất cho nhà lãnh đạo Trung Quốc tại Bình Nhưỡng, khẳng định chuyến thăm cho thế giới thấy tình hữu nghị không thay đổi giữa hai nước.
-
10 giám đốc tiếp thị sáng tạo nhất thế giới năm 2019
13/06/2019 11:09 AMCác giám đốc tiếp thị sáng tạo nhất thế giới hầu hết đều đang làm cho các thương hiệu vốn đã nổi tiếng toàn cầu như Burger King, Nike, Anheuser-Busch InBev, P&G, Mastercard hay Apple...
Những hình ảnh nhỏ xinh thể hiện trạng thái cảm xúc (emoji) giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp một cách trực quan, ấn tượng đến người dùng.
Hãng Swyft Media mới đây công bố khảo sát, theo đó, có đến một phần tư người dùng Mỹ dùng biểu tượng cảm xúc, sticker hay chat thường xuyên. Tính ra khoảng 6 tỷ biểu tượng cảm xúc xuất hiện hàng ngày. Trong đó, emoji "Tears of Joy" hiện diện với tần suất nhiều nhất, theo nghiên cứu của Oxford University Press và công ty công nghệ di động SwiftKey.
"Biểu tượng cảm xúc không còn bó hẹp trong việc chat hay nhắn tin của giới trẻ mà trở thành một dạng sắc thái giúp người dùng thể hiện tình cảm, vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ và văn hóa", đại diện Oxford Dictionaries chia sẻ.
Xu hướng thịnh hành này nhanh chóng được các nhà marketing đón nhận để đưa vào chiến lược tiếp thị hình ảnh. Biểu tượng cảm xúc đã "di cư" từ những cuộc truyện trò cá nhân vào thông điệp quảng bá thương hiệu.
Qua khảo sát gần 9.400 chiến dịch truyền thông sử dụng biểu tượng cảm xúc, công ty tiếp thị di động Appboy nhận xét, tỷ lệ áp dụng phương thức mới này tăng gấp 8 lần, tương đương 775%. Trong các chiến dịch tiếp thị email, mức tăng trưởng còn cao hơn nhiều.
Ngành bán lẻ, thực phẩm, nước giải khát hay game đều tăng cường đưa hình ảnh nhỏ nhắn vui nhộn vào thông điệp, nhất là vào những kỳ nghỉ hay dịp cuối tuần. 35% thông tin do nhiều thương hiệu đăng tải trên mạng xã hội Instagram cũng có sự xuất hiện của emoji.
Theo các chuyên gia marketing, biểu tượng cảm xúc đã trở thành một phần không thể thiếu của phương thức tiếp thị kỹ thuật số. Điều này giúp thông điệp của doanh nghiệp nổi bật, đầy xúc cảm, tiếp cận một cách trực diện, tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ với người dùng.
Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên lạm dụng, dùng quá thường xuyên sẽ gây sự nhàm chán. Hoặc những biểu tượng được đưa vào không phù hợp với bối cảnh, yếu tố văn hóa, lịch sử quốc gia sẽ tạo phản ứng ngược cho thương hiệu.
Cuối năm 2015, tổ chức biên soạn từ điển Oxford Dictionaries đã bầu chọn "Từ của năm" là biểu tượng cảm xúc emoji "Tears of Joy" thay vì những ngôn từ thường dùng trong đời sống thường ngày.
Đại diện Oxford University cho rằng, sự thắng thế của emoji thể hiện những biến chuyển trong cách mọi người giao tiếp hàng ngày trên mạng, nhất là giới trẻ.
Minh Trí (VnExpress)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.