Từ nền tảng là nơi để mọi người chia sẻ thông tin, mạng xã hội gần đây cũng đã có nhiều sự chuyển mình theo hướng chuyên biệt. Webtretho là một điển hình cụ thể.

Mạng xã hội thuần Việt, mạng xã hội cho người Việt, hay còn được gọi dưới hình thức diễn đàn... những cụm từ luôn được nhắc đến trong suốt năm 2019 vừa qua.

Đặc biệt là trong những tháng giữa năm, hàng loạt mạng xã hội thuần Việt ra đời với những kế hoạch, định hướng người dùng rõ ràng cùng với đó là những khoản đầu tư lớn bằng hiện kim lẫn công nghệ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, những mạng xã hội ấy sau thời gian quảng bá rầm rộ cũng đã im hơi lặng tiếng.

Thế nhưng vẫn có số ít mạng xã hội Việt dưới hình thức diễn đàn vẫn giữ được vị thế của mình cho đến thời điểm này sau thời gian dài tồn tại.

Không chỉ cùng nhau thảo luận về những vấn đề liên quan đến nội dung chính như định hướng ban đầu, các thành viên tham gia diễn đàn cũng đã mở rộng thêm các mối quan tâm từ đó vô hình chung diễn đàn đã hình thành một mạng xã hội nhỏ của riêng họ theo một góc độ nào đó.

Một điển hình cho sự phát triển và chuyển mình ấy chính là diễn đàn https://www.webtretho.com/. Từ định hướng ban đầu là nơi để các mẹ bỉm sữa cùng chia sẻ thông tin, thảo luận về các vấn đề liên quan đến mẹ bầu, trẻ nhỏ và là nơi để các thành viên tham gia diễn đàn chia sẻ lại những sản phẩm dành riêng cho mẹ và bé.

Webtretho giờ đây đã chuyển mình và chính thức chọn ngách, là một mạng xã hội dành riêng cho phụ nữ Việt.

Không chỉ có các chuyên mục theo từng chủ để khác nhau, Webtretho đã phát triển các chuyên mục ấy thành những diễn đàn nhỏ để các thành viên cùng chia sẻ thông tin và thảo luận. Các nội dung thảo luận phong phú hơn nhưng vẫn dựa trên tiêu chí phục vụ cho các thành viên là phụ nữ.

Những nội dung được các thành viên Webtretho chia sẻ trên từng chuyên mục riêng biệt nào đó ngoài điểm tương tự như dòng trạng thái mà bạn chia sẻ lên mạng xã hội hiện hành. Những chủ đề ấy còn được chính các thành viên tương tác, biến thành những cuộc thảo luận đồng tình lẫn không đồng tình với người dùng mở rộng hơn, không chỉ là bạn bè.

Hiển nhiên, vì là mạng xã hội đi theo ngách nên những chuyên mục đặc trưng là không thể thiếu. Chuyên mục Làm Mẹ có thể ví như một diễn đàn nhỏ trong Webtretho. Ở đây, chính những thành viên cũng như các chuyên gia tham gia diễn đàn sẽ chia sẻ cho nhau cách chăm sóc, nuôi dưỡng lẫn những kinh nghiệm hành xử, ở một bước biến chuyển mới trong cuộc đời: Làm mẹ.

Cái quý và độc đáo của diễn đàn chính là những kinh nghiệm thực tiễn mà không sách vở nào có thể ghi chép cho tường tận. Những bài học “xương máu” ấy chính là điều mà các thành viên chỉ có thể tìm được với nhau.

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm từ thành viên

Tuy vậy, vì đối tượng người dùng mở rộng hơn thành phụ nữ thay vì chỉ là “mẹ bỉm sữa” nên cách thức lẫn quan tâm của các thành viên trong cộng đồng cũng trở nên đa dạng hơn. Cộng đồng Đọc báo giùm bạn của Webtretho là một ví dụ chính xác nhất về độ phủ, đây chính là nơi để những người phụ nữ hiện đại chia sẻ sự quan tâm của mình cũng như chứng minh, với họ, góc bếp không phải là tất cả.

Webtretho song hành cùng “phụ nữ hiện đại”

Ông lớn Facebook đang chiếm lĩnh thị trường, đó là điều không thể bác bỏ. Nhưng thực tế chứng minh rằng nếu có sự kiên trì, có sự tận tâm và dám chọn lối đi chuyên biệt, mạng xã hội Việt vẫn có khả năng tạo nên các cộng đồng riêng. Nắm nhanh xu thế từ những ngày đầu gia nhập cuộc chơi, Webtretho chọn cách sử dụng nền tảng của Facebook có hơn 7 triệu người theo dõi để lan tỏa những thông điệp cần thiết.

Webtretho, mạng xã hội cho phụ nữ đứng đầu trong các mạng xã hội Việt Nam hiện nay cả về tuổi đời lẫn số lượng thành viên là một minh chứng.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.