Phát biểu trong ngày đầu nhậm chức hôm 2-7, tân Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Jim Yong Kim cam kết sẽ tăng cường hợp tác với các đối tác để tạo ra một “bức tường lửa kinh tế” có thể bảo vệ người dân các nước nghèo khỏi những cú sốc kinh tế, những ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc khủng hoảng kinh tế tại các nước phát triển.

Ông Kim khẳng định nền kinh tế thế giới vẫn chưa thoát khỏi tình trạng dễ bị tổn thương, và WB có trách nhiệm tìm giải pháp đối phó với các nguy cơ đe dọa tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Tân Chủ tịch WB nhấn mạnh, mục tiêu chính của WB là xóa đói giảm nghèo trên thế giới, đồng thời cho rằng các nước thu nhập thấp và trung bình cần được bảo vệ.

Kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, WB đã đầu tư hơn 300 tỷ USD vào các nước nghèo. Ông Kim cũng cho biết sẽ xem xét gửi đội ngũ chuyên gia tới hỗ trợ Hy Lạp đang ngập trong nợ nần nếu chính phủ nước này yêu cầu.

Theo An ninh Thủ đô
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.