Từ ngày 20/11, PG Bank sẽ đổi tên từ Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) thành Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank).

Chủ tịch PG Bank Nguyễn Quang Định (trái) và Tổng giám đốc PG Bank Nguyễn Phi Hùng tại Đại hội đại hội đầu tiên của PG Bank sau khi Petrolimex bán đấu giá thành công 120 triệu cổ phiếu PGB.

Quyết định thay đổi tên thương mại được cổ đông PGBank thông qua tại Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 vào ngày 23/10 vừa qua, do tên cũ gắn với cổ đông lớn trước đây là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).

Tuy nhiên, hiện nay Petrolimex đã thoái vốn tại PG Bank và không còn là cổ đông lớn. Đồng thời, Petrolimex cũng yêu cầu PG Bank chấm dứt sử dụng các nhãn hiệu thuộc sở hữu của Petrolimex trước ngày 31/12/2023. Do đó, việc thay đổi tên thương mại và bộ nhận diện thương hiệu mới của ngân hàng là việc cần thiết để phù hợp với tình hình hiện tại và định hướng tái cấu trúc của ngân hàng.

Bên cạnh việc đổi tên, đại hội cũng thông qua việc đổi trụ sở chính từ tầng 16-23-24 tòa nhà Mipec Tower, Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội sang tòa nhà HEAC số 14-16 Hàm Long, Phan Chu Trinh, Hà Nội. Đây là một trong những dự án của Tập đoàn Thành Công.

Trước đó, ngày 17/11, HĐQT PGBank cũng thông báo quyết định bổ nhiệm bà Đinh Thị Huyền Thanh giữ chức vụ Tổng giám đốc.

Bà Thanh gia nhập vào PGBank từ tháng 7/2023 với vai trò Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực. Sau đó đến tháng 8/2023 bà được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực kiêm Giám đốc Khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực. Đến ngày ngày 23/10, bà được bổ nhiệm chức Quyền Tổng Giám đốc.

Bà Đinh Thị Huyền Thanh, tốt nghiệp Tiến sĩ Tài chính Ngân hàng - Đại học Tổng hợp Maastricht, Hà Lan và có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.