Hãng tin Bloomberg vừa cho biết, trong tuần này, 40 người giàu nhất thế giới lại bỏ túi thêm 7,2 tỷ USD nhờ màn rượt đuổi kịch tính giữa hai đại gia Warren Buffett và Amancio Ortega giành "ghế" người giàu thứ ba thế giới.

Tỷ phú Warren Buffett vẫn là người giàu thứ ba thế giới tính tới hết phiên giao dịch đêm qua 10/8.

Hôm 6/8, tỷ phú may mặc Ortega 76 tuổi đã đẩy bật "nhà tiên tri Omaha" ra khỏi ngôi vị số 3 trong bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg, sau khi cổ phiếu của Inditex SA, hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới, tăng 3,8% trong ngày. Tuy nhiên, hôm qua, cổ phiếu của Inditex giảm tới 1,8%, khiến Ortega lại tuột xuống sau Buffett.

Theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg, tính tới hết phiên giao dịch 10/8, giá trị tài sản ròng của Buffett là 45,5 tỷ USD, cao hơn so với mức 44,8 tỷ USD của tỷ phú Ortega. Tính từ đầu năm tới nay, tài sản của Ortega đã tăng tới 9,5 tỷ USD.

Hôm qua, chỉ số S&P 500 đã tăng điểm ngày thứ 6 liên tiếp, xác lập chuỗi ngày tăng điểm dài nhất kể từ năm 2010 tới nay, nhờ vào việc nhà đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ sớm tung ra các gói kích thích mới nhằm hỗ trợ nền kinh tế đầu tàu thế giới trở lại quỹ đạo phục hồi. Tính chung cả tuần, S&P 500 đã tăng 1,07%.

Cũng theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg, "ông trùm" viễn thông Mexico Carlos Slim vẫn là người giàu nhất thế giới. Tài sản của ông này đã giảm tới 993 triệu USD trong tuần. Việc kinh doanh mạng không dây ở Brazil, thị trường tăng trưởng nhanh thứ hai đối với công ty America Movil SAB của Slim, không thuận lợi do kinh tế kém.

Hiện, tổng giá trị tài sản ròng của tỷ phú người Mexico là 74 tỷ USD. Người đứng thứ hai sau Slim, tỷ phú Microsoft Bill Gates, có số tài sản thấp hơn 10,4 tỷ USD. Tuần này, giá cổ phiếu của "người khổng lồ" phần mềm thế giới không hề thay đổi so với tuần trước đó.

Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.