Năm 2006 Buffett đã đưa ra cam kết sẽ dành tổng cộng 500 triệu cổ phiếu Berkshire để làm từ thiện và mỗi năm ông sẽ trích ra 5%.
Tỷ phú Warren Buffett vừa quyết định dùng 2,2 tỷ USD cổ phiếu loại B của tập đoàn Berkshire Hathaway để làm quà tặng thường niên cho quỹ Bill & Melinda Gates của vợ chồng tỷ phú công nghệ Bill Gates. Ông cho rằng số tiền từ thiện sẽ được sử dụng để tạo ra những đột phá trong ngành y tế thế giới và ngành giáo dục của Mỹ, dù họ nhận thức được rằng một số thương vụ đầu tư sẽ thất bại.
“Một số dự án mà chúng tôi tài trợ sẽ thất bại. Chúng tôi lường trước được điều đó, thậm chí mong điều đó sẽ xảy ra – bởi vì chúng tôi nghĩ rằng có một vai trò quan trọng của hoạt động từ thiện là đặt cược vào những giải pháp mà các Chính phủ và doanh nghiệp không đủ năng lực để mạo hiểm đầu tư. Sau khi học hỏi và phát hiện đâu là giải pháp tốt nhất, chúng tôi sẽ điều chỉnh chiến lược và chia sẻ biện pháp hiệu quả nhất mà ai cũng được hưởng lợi”.
Năm 2006 Buffett đã đưa ra cam kết sẽ dành tổng cộng 500 triệu cổ phiếu Berkshire để làm từ thiện và mỗi năm ông sẽ trích ra 5%.
Cho đến năm ngoái, tổng cộng số tiền mà Buffett quyên góp đã đạt 17 tỷ USD (đều bằng cổ phiếu Berkshire).
Trong đầu tư Buffett là người rất thận trọng và thường tự đổ lỗi cho bản thân khi gặp phải trường hợp đầu tư thua lỗ, ông có cái nhìn khoan dung hơn khi làm từ thiện. “Nếu bạn lúc nào cũng thành công khi làm từ thiện, điều đó chứng tỏ những thứ mà bạn thử sức đều quá dễ dàng”, Berkshire nói năm 2011.
Quỹ Gates Foundation đã đầu tư khoảng 36 tỷ USD, trong đó có những dự án phổ biến tiêm chủng ở các nước đang phát triển và cung cấp dịch vụ tài chính cho những vùng nghèo đói. Bill Gates thừa nhận rằng cải thiện hệ thống giáo dục Mỹ là công việc khó khăn hơn nhiều so với việc giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh.
Chốt phiên giao dịch gần nhất (15/7), mỗi cổ phiếu Berkshire loại B có giá 145,73 USD.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.