Ông chủ khu du lịch Đại Nam Huỳnh Uy Dũng kiện Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thành Cung đã gây khó dễ cho doanh nghiệp. Vụ việc càng thêm “nóng” khi những “nhân vật chính” lời qua tiếng lại, và lộ ra nhiều chi tiết “hậu trường” trong mối quan hệ doanh nghiệp và địa phương.
Ông Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi là Dũng lò vôi), chủ khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam, mới đây đã tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thành Cung gây khó khăn trong sản xuất kinh doanh, chậm phê duyệt hồ sơ khiến 61,5ha đất trong KCN SóngThần 3 bị “đóng băng” trong suốt 7 năm, gây thiệt hại nhiều tỷ đồng cho công ty ông. Ông cũng khẳng định trên Dân Việt “Tôi, Huỳnh Uy Dũng cam kết nói đúng sự thật, bằng chứng là những văn bản cụ thể và dự án kéo dài suốt 7 năm qua thì có lẽ nhân dân tỉnh Bình Dương và một số nhà đầu tư cũng chịu chung một “cái lệ” như tôi”. Theo lời ông chủ khu du lịch này thì ông đã chịu đựng suốt nhiều năm, và sợ rằng các doanh nghiệp khác cũng bị o ép tương tự và có thể dẫn đến phá sản và đang tạo nên mầm mống nguy hiểm cho nền kinh tế nên ông phải lên tiếng. Trong lần chia sẻ với báo chí ông Dũng còn chua xót nói rằng giỏi cỡ Bill Gates ở Mỹ qua VN mà bị những văn bản từ cái “lệ” này cũng … “chết”. Không doanh nghiệp nào có thể sống được vì kiểu cách làm việc như vậy.
Tuy nhiên, thay vì có văn bản giải trình và cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra theo quy định của Luật Tố cáo, thì Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương hôm ngày 29/10 đã trả lời trên VTC rằng ông Dũng nói bậy, tự bịa đặt, lừa đảo, cố ý làm trái. Ông Dũng không chấp nhận và tiếp tục có đơn tố cáo ông Cung lần 2 về hành vi “lợi dụng quyền tự do ngôn luận xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân”; vu khống khiến bôi nhọ danh dự, tổn hại uy tín của ông cũng như công ty ông.
Sự việc gây xôn xao dư luận trong suốt thời gian qua không chỉ vì tính hy hữu khi Chủ tịch tỉnh bị doanh nghiệp kiện cáo mà còn bởi nhiều thông tin nội tình đã được hé lộ sau cuộc “hôn nhân” cơm không lành, canh chẳng ngọt này. Hơn nữa, qua vụ ì xèo này mà những tài sản của vị Chủ tịch tỉnh được đem ra bàn tán một cách đầy nghi hoặc. Theo báo Kinh doanh và Pháp luật, dù ông Cung khi chỉ là một công chức, ăn lương của Nhà nước nhưng lại sở hữu tài sản hàng trăm tỷ với khu biệt thự nguy nga, lộng lẫy rộng khoảng 10.000 m2 với 100 ha cao su tại Long Nguyên, Bến Cát.
Chiều ngày 26/10, liên quan đến vụ kiện này, người phát ngôn của Chính phủ, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ ông Vũ Đức Đam cho biết “Quan điểm của Chính phủ trước hết là rất hoan nghênh tất cả những công dân và doanh nghiệp phản ánh những điều không phù hợp trong lĩnh vực quản lý nhà nước hay có những góp ý, tố cáo mang tính xây dựng.” Thủ tướng Chính phủ đang xem xét đơn và sẽ giải quyết theo đúng quy định của Luật Tố cáo. Chính phủ cũng sẽ xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan nếu phát hiện có sai phạm để đảm bảo môi trường đầu tư thật sự lành mạnh.
Xem thêm bài viết về: Ông Huỳnh Uy Dũng
Hải Băng (Theo SM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.