Vài tháng sau khi ly hôn tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos, bà MacKenzie Bezos cho biết sẽ quyên góp 50% tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện.

Theo NBC News, bà MacKenzie Bezos là nhân vật mới nhất tham gia quỹ The Giving Pledge, tổ chức do Bill Gates và Warren Buffett thành lập, kêu gọi các tỷ phú USD cam kết quyên góp khoảng một nửa tài sản cho các hoạt động từ thiện.

"Không gì tạo ảnh hưởng tích cực hơn động lực phục vụ cộng đồng. Mỗi người trong số chúng ta có rất nhiều tài sản có thể lấy ra từ két sắt để chia sẻ với người khác", bà MacKenzie Bezos khẳng định.

Sau khi thống nhất việc chia tài sản, cặp đôi sẽ hoàn thành thủ tục ly hôn vào tháng 7 năm nay - Ảnh: Reuters

"MacKenzie thật tuyệt vời. Cô ấy sẽ thực hiện các công việc từ thiện một cách thấu đáo và hiệu quả. Thật tự hào vì cô ấy", tỷ phú Jeff Bezos viết trên Twitter về vợ cũ.

Jeff Bezos và MacKenzie tuyên bố ly hôn vào tháng 1/2019. Theo thỏa thuận, bà MacKenzie Bezos nhận 4% cổ phần Amazon, có giá trị tương đương 36,6 tỷ USD.

Số tài sản này giúp MacKenzie Bezos trở thành người phụ nữ giàu thứ tư và là người giàu thứ 22 trên thế giới. Như vậy, theo cam kết bà sẽ quyên góp khoảng 18 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện.

Sau khi li dị, Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới với khối tài sản 114 tỷ USD. Ông không tham gia quỹ The Giving Pledge và từng bị nhiều người chỉ trích vì ít tham gia các hoạt động từ thiện.

Tấn Đạt (Zingnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.