Facebook coi Việt Nam là thị trường tiềm năng và đang tuyển dụng đối tác để phát triển dịch vụ đọc báo nhanh Instant Articles.
Wall Street Journal (WSJ) cho hay, Facebook đang muốn phát triển dịch vụ Instant Articles ở nhiều thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam. Điều này chứng minh rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới ngày càng đánh giá cao vai trò của các thị trường mới nổi trong việc thử nghiệm, triển khai các dịch vụ mới.
Trong vài tuần gần đây, thông qua văn phòng tại châu Á - Thái Bình Dương đặt tại Singapore, Facebook cho quảng cáo một bản tin tuyển dụng. Đối tác sẽ có nhiệm vụ làm việc với các nhà xuất bản để phát triển dịch vụ Instant Articles (đọc báo ngay trên New Feed) của Facebook, đồng thời trực tiếp hỗ trợ đối với các nhà xuất bản đồng ý sử dụng dịch vụ này. Facebook cầu ứng viên phải nói được tiếng Thái Lan hoặc tiếng Việt.
Facebook coi Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các ứng dụng mới.
Instant Articles cho phép các công ty truyền thông cho xuất bản tin tức thẳng lên Facebook, thay vì chỉ đăng tải đường link tới trang của họ. Facebook cho biết các bài báo xuất bản theo phương pháp này sẽ có thời gian tải nhanh hơn 10 lần khi truy cập từ smartphone.
Đại diện của Facebook cho biết, Instant Articles lần đầu tiên ra mắt hồi tháng 5/2015 tại thị trường Mỹ, sau đó, có kế hoạch mở rộng dịch vụ này ra toàn cầu, với hy vọng sẽ đưa Instant Articles đến những thị trường có nhiều nhà xuất bản muốn tham gia hợp tác.
Theo các nhà phân tích, Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam là những thị trường hấp dẫn Facebook bởi ở những quốc gia này, lượng người truy cập Internet qua các smartphone đang ngày càng tăng lên. Thái Lan có 38 triệu người dùng Facebook, trong khi con số này tại Việt Nam là 36 triệu người, theo dữ liệu của hãng tư vấn Anh We Are Social.
WSJ nhận định, trong khi các tờ báo tại Mỹ đang gặp khó khăn trong việc tạo ra doanh thu từ quảng cáo, nhiều nhà xuất bản tại Thái Lan và Việt Nam vẫn đang có doanh thu khá./.
Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.