Warren Buffett nói trong cơ thể ông có “gen may mắn” và cho rằng may mắn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Nhưng điều quan trọng hơn nữa là bạn sẽ sử dụng điềm may đó như thế nào.

Nhà đầu tư Warren Buffett

Warren Buffett được xem là nhà đầu tư thành công nhất của thế kỷ 20. Theo tạp chí Forbes, ở tuổi 84, Warren Buffett là người giàu thứ hai nước Mỹ, sau Bill Gates, tính đến ngày 11/8/2014 ông có số lượng tài sản lên đến 70,3 tỷ USD.

Trên trang Bloomberg, Buffett từng chia sẻ về sự giàu có, thành công của mình. “Tôi phải nói rằng, tôi rất may mắn”, ông nói. “Tôi sinh ra tại Mỹ, và tôi có một số gen may mắn. Đó là tôi đã sinh ra đúng thời. Nếu tôi sinh ra cách đây mấy nghìn năm, tôi sẽ trở thành món ăn của một số loài động vật, bởi vì tôi không thể chạy nhanh hay trèo cây”.

Theo Warren Buffett, khi chúng ta ra đời, đã có sẵn rất nhiều cơ hội chờ đợi chúng ta. Bạn phải quyết định xem bạn sẽ trở thành loại người nào. Có thể khi bạn ra đời, bạn sẽ không bao giờ làm một việc gì đó, hoặc cũng có thể bạn sẽ phải quyết tâm làm một việc gì đó đến tận dùng. “Trong cuộc đời tôi, trong mắt tôi, tất cả chúng ta đều được sinh ra một cách công bằng, nhưng không phải ai cũng có cơ hội như nhau”.

Theo ông, may mắn đóng một vai trò lớn trong cuộc sống. Nhưng bạn sẽ là người phải lựa chọn xem mình sẽ sử dụng điều may mắn đó như thế nào và liệu bạn có muốn tự tạo ra những may mắn cho riêng mình.

Bảo Bình (ITC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.