"Rất nhiều công ty đã không thể tồn tại được lâu. Thứ họ bỏ lỡ chính là tương lai và chúng tôi thì hướng về khía cạnh đó. Chúng tôi luôn đặt câu hỏi về điều gì sẽ xảy ra trong tương lai? Và làm thế nào để chúng tôi tạo ra nó?", CEO Alphabet - Larry Page từng chia sẻ.
Larry Page.
CEO của Alphabet, Larry Page là một người có tham vọng mãnh liệt và luôn không ngừng nhìn về phía trước. Thậm chí, ông nổi tiếng là người có hứng thú với những ý tưởng công nghệ "trong tương lai", ít nhất là 5 năm kể từ khi lên ý tưởng.
Các giáo sư và nhà nghiên cứu đã từng làm việc cùng Larry Page đều thừa nhận ông luôn tạo mọi điều kiện cho họ được thỏa mãn niềm đam mê khoa học, thỏa sức nghiên cứu những ý tưởng có ý nghĩa trong tương lai chứ không phải hiện tại.
Cùng với đó, những phát ngôn có phần hơi "quái" của Larry Page đã trở thành nguồn động lực rất lớn cho nhiều doanh nhân trẻ.
Ai đó cần một câu nói để có thể thay đổi thế giới ư?
"Hãy cặm cụi làm việc với những thứ mà chúng ta không hề thích". Khi được hỏi vì sao Google đang cho ra những sản phẩm mẫu mã khá đẹp, Larry bình thản đáp lại:
"Chúng tôi nghĩ rằng sản phẩm của mình cần có một chút gì đó nghệ thuật. Dù là một công ty công nghệ nhưng chúng tôi rất quan tâm tới điều đó".
Nói về khả năng và trọng tâm phát triển của Google, Larry cho biết: "Chúng tôi chỉ đang đạt được 1% tiềm năng có thể xây dựng. Mặc dù cố gắng thay đổi nhưng chúng tôi vẫn đang bước đi chậm rãi với những cơ hội trong tay.
Tôi nghĩ rằng phần lớn bị ảnh hưởng do những tiêu cực. Những câu chuyện tôi đọc được toàn xoay quanh việc so sánh Google với những tập đoàn khác. Đúng là nhàm chán. Thay vào đó nên tập trung những điều mới còn quan trọng hơn".
Điều gì quan trọng nhất khi phát triển doanh nghiệp?
"Rất nhiều công ty đã không thể tồn tại được lâu. Thứ họ bỏ lỡ chính là tương lai và chúng tôi thì hướng về khía cạnh đó. Chúng tôi luôn đặt câu hỏi về điều gì sẽ xảy ra trong tương lai? Và làm thế nào để chúng tôi tạo ra nó?".
Robot sẽ thay thế con người trong tương lai
"Người ta cứ làm việc trong gò bó để rồi nghĩ ra cách tạo ra thứ gì để thay thế công việc của mình. Điều đó chả có ý nghĩa gì với tôi cả. Đó đâu phải hướng giải quyết đúng".
Bị thúc đẩy bởi đồng tiền?
"Nếu chúng tôi thực sự làm mọi thứ vì tiền, chúng tôi đã bán công ty và đi hưởng thụ tại bờ biển lâu rồi".
Khi phát biểu về cương vị CEO của mình
"Công việc của tôi là một nhà lãnh đạo, đảm bảo rằng tất cả mọi người trong công ty có cơ hội tuyệt vời và cảm thấy đang đóng góp tốt cho xã hội. Mục tiêu của tôi là đưa Google trở thành người lãnh đạo chứ không phải những kẻ theo chân".
So sánh triết lý làm việc của Google với Apple
"Tôi từng có cuộc tranh luận với Steve Jobs về việc này và ông ta luôn cho rằng chúng tôi ôm đồm quá nhiều thứ. Dù Jobs thực hiện được một hoặc hai điều thực sự tốt nhưng chúng tôi tác động tới thế giới bằng cách làm nhiều điều cơ".
Về sức mạnh hiện tại của Google
"Chúng tôi được lợi từ việc người dùng đang tin tưởng những gì chúng tôi mang lại. Bởi vì chúng ta có tiềm lực, Google là vậy. Thực chất không có quá nhiều cơ chế có thể vận hành như Google hiện tại".
Bích Lan (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.