Chỉ sau 8 ngày công bố việc hợp tác Uber, Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp quốc (UN Women) đã ra quyết định chấm dứt, bởi sự phản đối kịch liệt từ các nhóm công đoàn về sự an toàn của phụ nữ và sự ổn định của công việc lái xe Uber.

Thông báo của Uber ngày 10/3/2015 vừa qua cho biết bắt tay với UN Women trên toàn cầu cùng cam kết sẽ tạo ra 1 triệu việc làm cho phụ nữ đến năm 2020. Tuy nhiên, các nhóm công đoàn cho rằng công việc lái xe Uber được trả lương rất thấp và không ổn định. Từ đó, người đứng đầu UN Women - bà Phumzile Mlambo-Ngcuka - đã đưa ra quyết định hủy bỏ việc hợp tác.

“Tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi không chỉ nghe thôi, mà còn phải được thỏa thuận nữa”, bà Mlambo-Ngcuka cho biết khi đề cập đến những chỉ trích mà cơ quan này phải đối mặt sau công bố của Uber. “Và tôi cũng đảm bảo là UN Women sẽ không chấp nhận đề nghị hợp tác giải quyết việc làm với Uber, vì vậy các bạn có thể yên tâm về điều đó.”

Phát ngôn viên của UN Women - bà Oisika Chakrabarti - đã làm rõ với tờ Forbes rằng Uber đã tài trợ cho một sự kiện gần đây của UN Women về quyền phụ nữ, nhưng điều đó không có nghĩa là có sự hợp tác nào khác được lên kế hoạch. “Ngoài sự kiện này ra, chúng tôi chưa hề thảo luận về những cơ hội để hợp tác với Uber, kể cả khi họ cam kết tạo ra hơn 1 triệu việc làm cho phụ nữ trong 5 năm tới. Tại thời điểm này, chúng tôi không có kế hoạch mở rộng hợp tác”, bà Oisika Chakrabarti cho biết.

Công bố trên blog của Uber về việc hợp tác dường như đề nghị một kế hoạch lớn hơn, mặc dù nó không nói rõ về việc hai bên sẽ làm việc với nhau như thế nào: “Chúng tôi mong chờ một sự hợp tác mà UN Women và Uber sẽ tiếp cận được những cơ hội tương tự trên toàn thế giới”. Trong một tuyên bố vào thứ 6, Uber cũng chia sẻ họ rất tự hào được tài trợ cho sự kiện và Uber sẽ tiếp tục làm việc để hướng tới mục tiêu kiến tạo việc làm vào năm 2020.

PK (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.