Ông lo lắng về tương lai của ngành hàng không: “Tôi không biết là liệu trong vòng 2 hoặc 3 năm tới, số lượng người bay có bằng năm ngoái hay không nữa.”

Tỷ phú Warren Buffett - Ảnh: Reuters

Trong ngày thứ Bảy, Warren Buffett thừa nhận rằng ông đã tính toán sai về các hãng hàng không trong bối cảnh dịch Covid-19 ngày một căng thẳng hơn. Đến hiện tại, ông đã bán toàn bộ cổ phần của tập đoàn Berkshire Hathaway tại 4 hãng hàng không của Mỹ.

Trong buổi họp cổ đông thường niên của tập đoàn, tỷ phú Buffett nói rằng ông đã bán sạch cổ phiếu của American Airlines, Delta Airlines, SouthWest và United Airlines trong tháng 4/2020.

Ông nói: “Cuối cùng, rõ ràng tôi đã sai. Ngành kinh doanh hàng không, cũng có thể tôi sai và tôi cũng hy vọng tôi đã sai, tôi nghĩ ngành đã thay đổi một cách đáng kể”.

Trong tháng trước, tập đoàn Berkshire đã bán hơn 6 tỷ USD cổ phiếu của ngành hàng không.

Trong ngày thứ Bảy, thế giới đầu tư không khỏi dõi theo thông tin từ buổi họp cổ đông của tập đoàn Berkshire Hathaway. Thông qua buổi họp này, tỷ phú Buffett công bố rằng giá trị tập đoàn Berkshire suy giảm bởi ông đã đưa ra quyết định đầu tư tiền vào các hãng hàng không.

Ông lo lắng về tương lai của ngành hàng không: “Tôi không biết là liệu trong vòng 2 hoặc 3 năm tới, số lượng người bay có bằng năm ngoái hay không nữa. Nếu ngành kinh doanh hàng không trở lại ngưỡng khoảng từ 70 đến 80%, máy bay không biến mất. Giờ đây người ta đang có quá nhiều máy bay”.

Tỷ phú Buffett cũng cho biết ông không ủng hộ việc cho vay các khoản tiền lớn giống như cái ông đã làm trong thời kỳ khủng hoảng tài chính tồi tệ bởi Berkshire cho đến nay chưa tìm thấy cơ hội đầu tư: “Chúng tôi chưa thấy gì hấp dẫn cả. Fed đã làm đúng, họ làm nhanh và tôi đánh giá cao họ về điều đó. Thế nhưng có quá nhiều công ty cần tiền, cần phải cấp vốn trên diện rộng”.

Tỷ phú Buffett khẳng định doanh nghiệp và người làm việc trong ngành tài chính Mỹ nợ các nhà hoạch định chính sách tại Ngân hàng Trung ương Mỹ lời cảm ơn về tốc độ và mức độ mà họ phản ứng khi thị trường tín dụng đóng băng vào tháng 3/2020.

Trung Mến (BL)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.