Tỷ phú Trung Quốc Chen Guangbiao chi 100 USD (tương đương hơn 2 triệu đồng) cho một người phụ nữ cao tuổi ở Singapore để đổi lấy 3 gói khăn giấy.

Doanh nhân, nhà hảo tâm Trung Quốc Chen Guangbiao.

Hành động hảo tâm của Chen được báo chí ghi nhận trong chuyến thăm Singapore của ông.

Ban đầu, người phụ nữ bán hàng rong 68 tuổi không nhận ra giá trị của số tiền mà nhà hảo tâm Chen đưa bà nên khá bối rối. Tuy nhiên sau đó, bà rối rít cảm ơn Chen sau khi một số người giải thích rằng số tiền đó là doanh nhân này tặng cho bà ấy.

Ngoài nghĩa cử trên, Chen cũng tặng cho 2 nhân viên ở trung tâm ăn uống ngoài trời dọn bàn ăn của ông số tiền là 100 USD/người.

Đồng thời, tỷ phú Trung Quốc còn trao 320 USD (tương đương 6,6 triệu đồng) cho một cô bé mù 11 tuổi, người mà ông tình cờ gặp trên đường phố Singapore.

Khi chứng kiến hành động của Chen, 5 người già gần đó đã chạy tới và hỏi xin tiền vị doanh nhân hào phóng này. Chen đưa cho 5 người trên với số tiền 160 USD/người (tương đương 3,3 triệu đồng).

"Khi một người cao tuổi gạt đi lòng tự trọng của mình và đi xin tiền, thì chắc chắn ông ấy cần tiền", Chen chia sẻ.
Nguyên Thảo (Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.