CafeLand – Bị từ chối bởi The New York Times (NYT), tỷ phú Trung Quốc Chen Guangbiao vẫn không từ bỏ mơ ước sở hữu một tờ báo uy tín tại Mỹ khi ông bày tỏ hy vọng có được The Wall Street Journal (WSJ).

Phát biểu trong cuộc họp báo tại New York hôm thứ 4, ông Chen cho biết: “Tôi sẽ nói chuyện với The Wall Street Journal và mong muốn được mua lại tờ báo uy tín này”.

Trong khi WSJ đã có bài viết riêng về chuyến thăm của ông Chen đến New York, tờ báo này không đưa ra bất cứ thông tin nào về việc liệu tỷ phú này có đề cập đến việc mua lại WSJ hay không.

Ông Chen trở nên nổi tiếng khắp thế giới khi tuyên bố muốn mua lại tờ NYT vào tuần trước. Mức giá mà ông đưa ra là 1 tỷ USD hoặc có thể hơn nữa. Tuy nhiên, lãnh đạo của NYT cho biết không hề có kế hoạch bán tờ báo này dù với mức giá bao nhiêu.

Trang web của tờ NYT đã bị Trung Quốc chặn kể từ khi tờ báo này xuất bản một câu chuyện về tài sản của gia đình cựu Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo cuối năm 2012. Tỷ phú Chen cho biết ông có ý định mua lại tờ báo này vì NYT là một tờ báo có uy tín, hình ảnh của NYT sẽ giúp cải thiện hình ảnh của báo chí Trung Quốc.

Qua buổi họp báo tại New York, Chen Guangbiao còn cho biết ông rất vui khi được làm việc với những người Do Thái. Ông nói rằng ông rất sẵn sàng làm việc với họ vì cho rằng cả chỉ số IQ lẫn EQ của mình đều ngang bằng với họ. Ông cho biết thêm: “Tôi rất giỏi làm việc với người Do Thái”.

Mới đây, một hình ảnh về danh thiếp của tỷ phú này được chia sẻ trên trang mạng Weibo làm nhiều người ngạc nhiên. Ông tự đặt cho mình những cái tên nổi tiếng như “người có ảnh hưởng nhất Trung Quốc, nhà từ thiện nổi bật nhất Trung Quốc, anh hùng giải cứu động đất”... Việc lan truyền tấm danh thiếp này được nhiều blogger trên thế giới nhận xét mỉa mai khi cho rằng ông quá tự cao và nói quá bản thân mình.

Thanh Thủy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.