Tỷ phú Patrick Drahi là một trong số ít những người nhập cư đạt được sự thành công trong sự nghiệp ở một đất nước xa lạ, Pháp.
Drahi sinh ngày 20 tháng 8 năm 1963, tại Ma rốc, mang quốc tịch Pháp và Israel. Sau khi di cư đến Pháp, ông đã tạo nên tên tuổi của mình và được nhiều người biết đến.
Ông Drahi được sinh ra trong gia đình có cha mẹ đều là giáo viên toán và điều này đã giúp ông học rất tốt môn toán ngay từ khi còn rất trẻ. Ông sinh ra ở quốc gia châu Phi phía Bắc Morocco và sống ở đó được 15 năm trước khi chuyển sang Pháp.
Khi ông đến Pháp, ông đã giành được tấm bằng kỹ sư tại Đại học Ecole Polytechnique ở Paris. Đó là một trong những đòn bẩy trong hành trình sau này giúp ông trở thành một trong những người đàn ông giàu nhất nước Pháp.
Patrick Drahi là doanh nhân lập nghiệp thành công trên nước Pháp. Ảnh: Internet
Patrick Drahi là một doanh nhân thông minh từ hồi còn rất trẻ. Ông là người sáng lập và cổ đông kiểm soát tập đoàn viễn thông Altice đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán Amsterdam. Tập đoàn này hiện đã có trị giá hàng tỷ đô la.
Phương thức kinh doanh của ông rất đơn giản và tao nhã. Ông đã có một chiến lược kinh doanh hiệu quả và thu hút được nhiều khách hàng, đồng thời đánh bại các đối thủ cạnh tranh. Ông cũng có một kế hoạch thâu tóm nhiều công ty viễn thông ở một mức giá tốt tại các nước như Pháp, Bỉ, Israel, Bồ Đào Nha và Cộng hòa Dominican.
Vào năm 2014, Drahi sở hữu gần 75% công ty viễn thông lớn nhất tại Pháp, Numericable. Ông cũng giành chiến thắng trong một cuộc đấu thầu Công ty viễn thông Pháp SFR. Sau đó, ông mua một số công ty viễn thông hàng đầu tại Bồ Đào Nha và Pháp trong thỏa thuận trị giá 8 tỷ USD.
Được biết đến là một nhà hùng biện tốt và một nhà tư tưởng sắc sảo, ông Drahi hiện giờ là người Israel giàu nhất thế giới.
Mặc dù, đang ở trên "đỉnh cao nguyệt quế", nhưng Drahi vẫn có kế hoạch mua thêm các công ty viễn thông khác trong những năm tới, đây là một tín hiệu cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm không ngừng của ông. Bên cạnh đó, ông cũng được biết đến với những đóng góp đáng kể cho các tổ chức từ thiện.
Hiện, ông đang sống ở Geneva, Thụy Sĩ với vợ và bốn người con. Vợ ông là một người Syria.
Nhung Anh (VietQ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.