CafeLand - Jeff Bezos, giám đốc điều hành Amazon đã đồng ý mua tờ báo Washington Post với giá 250 triệu USD, ông hy vọng rằng có thể chuyển những thành công của ông trong lĩnh vực thương mại điện tử sang ngành công nghiệp báo giấy. Và tờ báo này ông mua với tư cách cá nhân chứ không phải là thương vụ mua bán sáp nhập với Amazon.

Giống như các tờ báo in khác ở Mỹ - Washington Post đang phải vật lộn với khó khăn khi chuyển sang loại hình báo điện tử, còn số lượng báo in và quảng cáo sụt giảm trầm trọng. 7 năm qua doanh thu từ quảng cáo của tờ Washington Post đang bị suy giảm vì thế gia đình Graham buộc phải bán tờ báo. Vụ mua bán này cũng đánh dấu chấm hết vai trò quản lý tờ báo sau 80 năm của gia đình Graham (mua tờ Washington Post từ năm 1933) và dự kiến, ngân hàng đầu tư Allen & Co sẽ đứng ra xử lý thương vụ này và dự kiến thương vụ này ​​sẽ được hoàn thành trong vòng 60 ngày tới.

Sau thương vụ này Jeff Bezos trở thành tỷ phú mới nhất tham gia vào việc hồi phục sự sống của các tờ báo giấy vì ngành công nghiệp báo in đang dần suy giảm và việc khôi phục nó là một điều không dễ. “Thời hoàng kim của báo giấy sẽ không bao giờ quay trở lại” đó là lời nhận xét của Tổng thống Obama khi đánh giá về cuộc khủng hoảng truyền thông ở Mỹ. Chính vì thế nỗ lực vực dậy tờ Washington Post của tỷ phú Bezos sẽ ngày càng khó khăn hơn.

Jeff Bezos cho biết trong một báo cáo: “Tôi hiểu được vị trí quan trọng của tờ báo này ở thủ đô Washington cũng như ở nước Mỹ và giá trị của tờ Washington Post sẽ không bao giờ thay đổi". “Nhiệm vụ của chúng tôi để độc giả tiếp tục quan tâm đến các bài viết và tôi rất lạc quan về tương lai phát triển của nó”.

Bezos năm nay 49 tuổi, hiện giá trị tài sản của ông lên đến 27,9 USD, đứng thứ 16 theo bảng xếp hạng của Bloomberg. Tài sản của ông vượt quan các ông trùm công nghệ như Larry Page và Sergey Brin đồng sáng lập Google, Steve Ballmer của Microsoft và Michael Dell sáng lập Dell.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.