Hugh Grosvenor - Công tước thứ 7 của xứ Westminster - là một trong những người giàu nhất của Vương quốc Anh và thế giới khi chỉ mới 29 tuổi.

Công tước xứ Westminster Hugh Grosvenor có mối quan hệ chặt chẽ với Hoàng gia Anh. Nhà quý tộc 29 tuổi này là cha đỡ đầu của Hoàng tử George, con trai của Hoàng tử William và Công nương Kate. Ảnh: Getty.

Theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg, Hugh Grosvenor hiện sở hữu khối tài sản trị giá 12,7 tỷ USD, giúp anh trở thành người dưới 30 tuổi giàu nhất thế giới. Ảnh: PA.

Trong khi đó, khối tài sản của Hoàng gia Anh lên đến 88 tỷ USD, nhưng người giàu nhất trong gia tộc này - Nữ hoàng Elizabeth II - chỉ nắm giữ khoảng 520 triệu USD. Ảnh: Reuters.

Tài sản mà Hugh Grosvenor sở hữu chủ yếu đến từ việc thừa kế khi cha anh - Gerald Cavendish Grosvenor (ảnh), Công tước thứ 6 của Westminster - qua đời vào năm 2016 ở tuổi 64. Ảnh: Hello Magazine.

Vị công tước trẻ tuổi thừa hưởng từ cha mình Tập đoàn địa ốc Grosvenor, các bất động sản ở 2 khu vực Belgravia và Mayfair tại thủ đô London, Anh quốc. Hugh Grosvenor cũng không phải trả tiền thuế thừa kế vì hầu hết tài sản anh nhận được đều thông qua các quỹ tín thác của gia đình. Ảnh: Getty.

Công tước Grosvenor còn có 2 người chị ruột. Tuy nhiên, 2 người này không được thừa hưởng tài sản của người cha quá cố vì truyền thống thừa kế lâu đời có từ thế kỷ 11. Ảnh: PA.

Vị tỷ phú 29 tuổi này đã quyên góp hơn 15,6 triệu USD đến Dịch vụ Y tế Quốc gia ở Anh (NHS), các nghiên cứu phát triển y tế, và các tổ chức từ thiện chuyên cung cấp thực phẩm cho người dân để chiến đấu chống đại dịch Covid-19. Ảnh: Pinterest.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.