Một trong những người nắm nhiều bitcoin nhất thế giới được cho đã bất ngờ thiệt mạng, làm dấy lên câu hỏi về số phận khối gia sản 1 tỷ USD tiền ảo của người này.

Tỷ phú Mircea Popescu là nhân vật khá bí ẩn trong cộng đồng tiền ảo bitcoin (Ảnh: News.bitcoin.com).

Trang tin tiếng Tây Ban Nha Teletica.com đưa tin, Mircea Popescu, 41 tuổi, một trong những tỷ phú sở hữu nhiều bitcoin nhất thế giới được cho đã qua đời ở Costa Rica.

Theo trang tin trên, tỷ phú này đã bị chết đuối ở Playa Hermosa de Garabito, Puntarenas. Popescu, một doanh nhân và blogger người Romania, đã thành lập sàn giao dịch bitcoin MPEx vào năm 2012 và là một người đầu tiên đầu tư vào tiền điện tử khi nó mới đang trong giai đoạn hình thành.

Vào thời điểm bitcoin đạt đỉnh hồi giữa tháng 4, tài sản của ông đạt mức 2 tỷ USD, nhưng sau đó giá đồng tiền ảo này đã liên tục tụt xuống. Mặc dù vậy, ông được cho vẫn được cho đang sở hữu số tiền ảo trị giá khoảng 1 tỷ USD.

Thông tin về cái chết bất ngờ của Popescu đã làm dấy lên hàng loạt câu hỏi trong cộng đồng bitcoin về số phận khối gia tài khổng lồ của ông. Nếu trước khi qua đời, tỷ phú này không sắp xếp trước để người khác có thể tiếp cận với các ví điện tử chứa bitcoin của ông thì chúng có thể không truy cập vào được và khoản tiền ảo này nhiều khả năng sẽ bị mất.

Theo RT, nếu kịch bản trên xảy ra, do số lượng đồng bitcoin mà tỷ phú trên sở hữu là khá lớn, sự việc số tiền ảo bị mất sẽ có thể gây ảnh hưởng tới giá đồng bitcoin. Tính đến lúc này, giá bitcoin trên thị trường hiện đang ở mức 36.000 USD/đồng.

Đức Hoàng (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.