Năm 1999, khi lần đầu tiên đặt chân vào biệt thự xa hoa tại Barbados, cậu bé Joe Poulin đến từ vùng ngoại ô của Montreal, chỉ mới 17 tuổi. Trước đó, Poulin chưa bao giờ rời khỏi Canada, nhưng đã có một ý tưởng để kiếm tiền: Một trang web có thể được xem như một thị trường cho thuê những căn nhà nghỉ mát.

Khát vọng kinh doanh ngay từ nhỏ

Khát vọng kinh doanh của Poulin đã bắt đàu từ rất sớm. Cha làm việc trong ngành công nghiệp bột giấy và giấy, tức là tái chế tạp chí. Ở tuổi 11, Poulin bắt đầu công việc định dạng lại đĩa mềm và đĩa CD được tặng kèm theo các tạp chí. Sau khi biến nó thành đĩa trắng, anh sẽ cho vào hộp và bán chúng.

Năm 13 tuổi, Poulin bắt đầu tiếp cận với máy tính và 2 năm sau đó đã tự học để xây dựng một trang web. Công việc thiết kế web đã dẫn anh đến Barbados. Một khách hàng muốn có một trang web về thị trường biệt thự bên bờ biển, nhưng anh đã không có bất kì hình ảnh nào. Poulin bay xuống gặp và trực tiếp xem các biệt thự. Chuyến đi này đã giúp anh định hướng được đường đi của riêng mình.

Nhưng do chỉ là một thiếu niên ngây thơ, Poulin nhanh chóng bị gạt sang một bên bởi những “ông lớn” khác. Tuy vậy, Poulin vẫn quyết tâm rằng sẽ kiếm tiền để thực hiện được trang web theo cách của riêng mình.

Vài tháng sau đó, Poulin bay trở lại Barbados. Lần này, anh cung cấp dịch vụ của mình miễn phí để đổi lấy 20% lệ phí cho thuê. “Lần tới bạn sẽ nghe thông tin tốt lành từ tôi, ông nói với người chủ sở hữu, tôi sẽ mang tiền đến cho bạn”. Anh quay về Montreal với 7 ngôi biệt thự trong danh sách của mình.

Joe Poulin (người bên phải) và Amada. Ảnh: internet

Và trở thành thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

14 năm nhanh chóng trôi qua và bây giờ, khu biệt thự cho thuê của Poulin, Luxury Retreals, có 150 nhân viên và danh sách hơn 2000 biệt thự với hơn 50 điểm đến trên toàn thế giới, từ Oahu đến Umbria. Bằng cách tập trung vào chất lượng và học hỏi cách giải quyết khó khăn từ những người đi trước, Poulin đã viết nên câu chuyện thành công của mình giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh khác.

Sự quyết tâm của Poulin đến từ “cơn sốt” của thị trường cho thuê biệt thự, nơi mà chỉ một tuần cho thuê giá có thể dao động từ hơn 40.000 Riviera của Pháp lên đến hơn 400.000 USD ở hòn đảo riêng của tỷ phú Richard Branson. Khách hàng có quá ít sự lựa chọn.

Poulin dành rất nhiều công sức vào chi tiết của biệt thự. Những biệt thự được cung cấp bởi Retreat bao giờ cũng được rà soát về chất lượng, tiện nghi, sự gần gũi với hàng xóm,… Nếu biệt thự không đạt yêu cầu, chủ sở hữu phải cải thiện nó cho đến lúc đạt yêu cầu trước khi nhiếp ảnh gia đến chụp hình và trưng bày trên trang web. Mục tiêu chính của Poulin không chỉ khiến khách hàng tận hưởng những giây phút thoải mái như ở nhà mà còn nhất quán chất lượng của thương hiệu.

Luxury Retreals là một hệ thống tạo tiền khổng lồ cho Poulin. Mặc dù không có bằng đại học hoặc được đào tạo chính quy nhưng Poulin vẫn lãnh đạo được công ty đạt doanh thu 100 triệu USD hồi năm ngoái. “Tôi không phải là một anh chàng học thuật, Poulin nói. “Không có kế hoạch B gì cả. Chỉ là: hoặc là hợp tác hoặc là không và tôi đi tìm một đối tác khác”.

Sau 4 năm xây dựng Luxury Retreats, Poulin thấy mình hoàn toàn thoải mái với dịch vụ chăm sóc khách hàng và nâng cấp công việc kinh doanh. Chẳng bao lâu sau, ông nhận thấy sự cần thiết phải làm cho tăng trưởng chậm lại cho đến khi ông có thể quản lí nó mà không mất đi một số dịch vụ quan trọng góp phần vào thành công của Retreats.

Cũng giống như nhiều người sáng lập khác, Poulin tự quản lí hết tất cả mọi thứ cho đến khi phải đối mặt với những hạn chế của chính mình. Đến giữa những năm 2000, ông nhận ra rằng ông cần một người cố vấn. Khi đó, ông tìm thấy Peter Kern, một đối tác quản lý của Intermedia Partners, một công ty cổ phần tư nhân tại Manhattan.

Cũng là thành viên trong ban quản trị của Intermedia Partners, hai lần Kern thuê dịch vụ của Luxury Retreats và cuối cùng ông mới gặp giám đốc điều hành. “Bất cứ thứ gì bạn cần, tôi sẽ giúp cho bạn”, Poulin nhớ lại những lời Kern nói khi họ gặp nhau ở New York, “nhưng nếu có thể, tôi muốn đảm nhận một vai trò nhỏ trong Luxury Retreats. Tôi yêu nó.”

Kern gia nhập Luxury Retreats vào năm 2007 với 3% cổ phần. Cùng với Poulin, Kern hy vọng sẽ xây dựng Luxury Retreats thành một thương hiệu hàng đầu thế giới.

Sự háo hức đó dẫn đến một sai lầm nghiêm trọng. Năm 2008, chịu sự ảnh hưởng của các cố vấn bên ngoài, Poulin thuê một đội ngũ quản lý đầy đủ cho Luxury Retreats. “Đó là bước đi đúng đắn cho cho sự phát triển cần thiết, ông nói, nhưng ông không xác định đúng người cho công ty. Mặc dù thuê những nhà quản lí dày dặn kinh nghiệm, nhưng họ vẫn không đáp ứng được yêu cầu của công ty.

Giữa năm 2008 và 2012, khoảng thời gian thị trường biệt thự bị khủng hoảng, ông thay thế toàn bộ nhân viên cao cấp của mình. “Tôi có thể di chuyển nhiều hơn, nhanh hơn và tốt hơn nếu đội của tôi được đặt đúng chỗ”, ông nói. Chỉ trong vòng 12 tháng qua, ông đã tập họp được một nhóm đúng với năng lực và vị trí của mình, những người được thúc đẩy bởi những mối quan hệ thực sự và cải thiện cuộc sống của người khác. Ông yêu cầu những người điều hành phải làm việc cạnh nhau như trên chiến tuyến để xây dựng một tình bạn sống chết và sự hiểu biết trong kinh doanh.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Từ tay trắng sáng lập công ty du lịch xa xỉ triệu đô

    Từ tay trắng sáng lập công ty du lịch xa xỉ triệu đô

    06/03/2013 9:21 AM

    Năm 1999, khi lần đầu tiên đặt chân vào biệt thự xa hoa tại Barbados, cậu bé Joe Poulin đến từ vùng ngoại ô của Montreal, chỉ mới 17 tuổi. Trước đó, Poulin chưa bao giờ rời khỏi Canada, nhưng đã có một ý tưởng để kiếm tiền: Một trang web có thể được xem như một thị trường cho thuê những căn nhà nghỉ mát.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.