Để tránh phải chịu án phạt theo bộ luật nợ nần hà khắc tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), nhiều tỷ phú đã bỏ lại hàng loạt siêu xe tại sân bay.

Giới truyền thông địa phương những tháng gần đây liên tục đia tin về sự xuất hiện bất thường của những chiếc xe vô chủ tại sân bay. Nhiều xe trong số đó thuộc hàng đắt tiền và thể hiện đời sống cao của chủ xe như Mercedes, BMW. Ngoài ra còn có nhiều dòng khác xe như Toyota FJ Cruisers, Lincolns, Mitsubishi Pajeros. Bãi để xe gần nhà ga số 1 chứa đầy các loại xe phủ đầy bụi. Mỗi chiếc một tư thế đỗ khác nhau, không thành hàng lối. Không ít xe đã ở đây khoảng bốn tháng hoặc lâu hơn thế.

Để tránh phải chịu án phạt theo bộ luật nợ nần hà khắc tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), nhiều tỷ phú đã bỏ lại hàng loạt siêu xe tại sân bay.

Đa số những chiếc xe bị bỏ lại đều mang biển số của Dubai, số khác được đăng ký ở Abu Dhabi và Sharjah. Một nhân viên an ninh của sân bay cho biết: "Càng ngày, chúng tôi càng phát hiện thêm nhiều xe bị bỏ lại. Hôm Giáng sinh mới thật là một ngày tồi tệ khi các nhân viên phát hiện thấy hàng chục xe vô chủ".

Nhiều người cho rằng, chủ nhân của những chiếc xe này bị vỡ nợ và bỏ trốn khỏi thành phố để thoát án tù bởi theo bộ luật Sharia, hành động không thanh toán nợ được cho là phạm tội. Trong khi đó, UAE không có luật phá sản nên những người không may rơi vào tình trạng nợ nần sẽ không được bảo hộ.

Đã có nhiều trường hợp người nước ngoài bị cấm rời khỏi vương quốc vì chưa thanh toán tín thẻ tín dụng hay tài khoản séc của họ có vấn đề.

Tuy nhiên, không chỉ người nước ngoài mà ngay cả người dân địa phương cũng sử dụng phương án “bỏ của chạy lấy người” này. Để trốn tránh hình phạt hà khắc do nợ nần, nhiều người UAE cũng bỏ xe lại sân bay và cao chạy xa bay nơi xứ người.

Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.