Nguyên Phó Tổng giám đốc Asia Foods Trần Bảo Minh cho rằng, việc ông rời khỏi Asia Foods là do sự tự trọng trước các chỉ tiêu về tăng trưởng và lợi nhuận không đạt như mục tiêu, cam kết đã đề ra lúc đầu.

Rời khỏi Asia Foods vì lòng tự trọng.

Cũng như nhiều lần ra đi trước, sự ra đi lần này của "phù thủy maketting" Trần Bảo Minh khỏi Asia Food vẫn đang khiến dư luận đặt ra những câu hỏi : Tại sao? ngoại trừ nguyên nhân Trần Bảo Minh “xài tiền” quá nhiều thì trong giới marketing cũng đồn đoán rằng, cái mà ông Minh chưa làm được như kỳ vọng của doanh nghiệp đó là xây dựng thương hiệu Asia Food thay vì chỉ nhãn hiệu Mì Gấu đỏ; như cái cách người tiêu dùng vẫn biết đến Acecook khi cầm trên tay gói mì Hảo Hảo hay Masan khi dùng mì Omachi...


"Phù thủy marketing" Trần Bảo Minh cho rằng, lý do, ông rời khỏi Asia Foods là thể hiện lòng tự trọng trước cam kết về tăng trưởng và lợi nhuận chưa đạt như mục tiêu đã đề ra ...

Sau nhiều lần liên lạc, vào sáng ngày 13/10, PV Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên lạc được với ông Trần Bảo Minh nhằm tìm câu trả lời chính thức từ người trong cuộc.

Trao đổi với PV, ông Trần Bảo Minh xác nhận thông tin đã rời khỏi Asia Foods từ cuối tháng 8/2012 là chính xác.

Trước nhiều đồn đoán của dư luận về lý do rời khỏi Asia Foods, ông Minh thẳng thắn cho rằng: "Công ty thực phẩm Á Châu là một công ty rất tốt. Chủ đầu tư rất công bằng và có tâm huyết, nhiệt tình để đầu tư.

Mục tiêu và khát vọng kinh doanh của công ty rất lớn. Công ty đã đầu tư mở thêm nhà máy, rồi một công ty tư nhân mà dám đầu tư hệ thống quản trị chuyên nghiệp, toàn bộ hệ thống thuế, số liệu rất chuẩn mực và đoàng hoàng.

Việc sản xuất kinh doanh trong tình hình kinh tế khó khăn như vậy nhưng công ty thực phẩm Á Châu vẫn hoạt động rất tốt. Nên không có bất cứ điều gì về phía công ty khiến tôi không hài lòng cả mà thực tế tôi rất hài lòng về thái độ hợp tác cũng như tâm huyết đầu tư của chủ đầu tư với thương hiệu và hệ thống".

Liên quan đến việc cho rằng "xài tiền" quá nhiều để làm marketing nhưng chưa làm được như kỳ vọng của doanh nghiệp đó là xây dựng thương hiệu Asia Food thay vì chỉ nhãn hiệu Mì Gấu Đỏ, ông Minh cho rằng, việc chi nhiều tiền đó là đúng tuy nhiên, trong hai năm qua, tất cả các chỉ số về thương hiệu cũng như tăng trưởng, lợi nhuận đều tăng rất tốt.

"Chi nhiều tiền nhưng về mặt thương hiệu được một công ty thứ ba để đo đếm sức mạnh thương hiệu thì trong hai năm qua, tất cả các chỉ số về sức mạnh thương hiệu đều tăng trưởng rất tốt. Đó là điều rất quan trọng đối với một công ty chuyên nghiệp.

Nếu như hai năm trước, mọi người có lẽ không biết mì Gấu đỏ là gì nhưng bây giờ trong ngành mì thì thương hiệu này cũng đã thuộc vào loại top 3 nổi tiếng nhất rồi. Từ một thương hiệu không có tiếng tăm mà vươn lên vào top 3 của ngành đó, rõ ràng phải xác định là rất thành công.

Hệ thống phân phối cũng khá tốt. Còn nói về lợi nhuận thì ai cũng có thể kiểm tra được thông qua các báo cáo thuế. Nếu so sánh các báo cáo năm 2010, 2011 và những tháng của 2012 thì các chỉ số lợi nhuận vẫn tăng tốt và so với năm trước thì lợi nhuận đạt được khoảng trên 20%.

Trước khi tôi rời khỏi Asia Foods thì doanh thu vẫn tăng trưởng 20%. So với một công ty trong tình hình kinh tế như vậy thì 20% cũng được coi là một kết quả thành công", ông Minh nhấn mạnh.

Trần Bảo Minh rời Asia Foods không phải vì sự cố mì Gấu đỏ.

"Phù thủy marketing" Trần Bảo Minh đã rời Asia Foods từ cuối tháng 8/2012.

Về một số ý kiến bày tỏ, việc ông rời Asia Foods vì sự cố mì Gấu đỏ, ông Trần Bảo Minh đã phủ nhận thông tin đồn đoán trên.

Theo ông Minh, lý do chính khiến ông rời khỏi Asia Foods là do sự tự trọng của bản thân trước cam kết, mục tiêu về tăng trưởng và lợi nhuận chưa đạt được như đã đề ra.

"Tôi là giám đốc điều hành, khi đặt mục tiêu thì ngay ở thời điểm tình hình kinh tế khó khăn, mình vẫn đặt mục tiêu rất lớn, ví như là đặt ra mục tiêu doanh thu là 60%, mục tiêu lợi nhuận là trên 50% - 60% nhưng khi thực hiện doanh thu chỉ đạt 20%, lợi nhuận đạt có 28%.

Là một người điều hành chịu trách nhiệm về mọi mặt, với tình hình hiện nay thì những con số đạt được này tuy được coi là thành công nhưng nó lại không đạt được mục tiêu như đã đề ra, cam kết.

Và rất là đơn giản, ở đây, nguyên tắc của tôi là người làm việc với sự tự trọng, tức là ở đây, khi mình đã cam kết thì phải thực hiện bằng được điều đó còn không có sự đổ thừa cho bất cứ nguyên nhân gì cả.

Nếu mình cam kết tăng trưởng 100% nhưng tăng trưởng thậm chí đạt được 50% thì đối với tôi điều đó coi như là không đạt và mình phải ra đi", ông Minh khẳng định.

Ông Minh cũng cho biết thêm, sau khi nghỉ tại Asia Foods, hiện ông đang bận lên kế hoạch cho công việc ở đơn vị mới mà ông đã nhận lời về làm việc.

Theo Thành Chung (Giáo dục Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • "Phù thủy marketing" Trần Bảo Minh: Phiêu lưu với “kiến" và "voi"

    "Phù thủy marketing" Trần Bảo Minh: Phiêu lưu với “kiến" và "voi"

    17/02/2015 9:46 AM

    Tự định vị Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) chỉ là “con kiến” trên sân chơi với các “đại gia” sản xuất sữa như Vinamilk, Dutch Lady và TH true Milk, doanh nhân Trần Bảo Minh đang đặt mình trong cuộc phiêu lưu lớn vì có thể bị “voi” đạp bất cứ lúc nào.

  • Thuê sếp ‘Tây’, đại gia Việt ‘cả thèm chóng chán’?

    Thuê sếp ‘Tây’, đại gia Việt ‘cả thèm chóng chán’?

    26/05/2014 8:29 AM

    Tiền nhiều, tham vọng lớn, nhiều DN lớn Việt Nam đang giành giật nhân sự cao cấp đẳng cấp quốc tế để bảo vệ triết lý "tăng trưởng nhờ việc tuyển dụng và duy trì nhân sự trình độ cao ở các vị trí then chốt". Rất nhiều sếp 'Tây' gồm cả người nước ngoài hay người Việt Nam thành đạt ở các DN quốc tế được thuê nhưng không phải ai cũng thành công như mong đợi của ông chủ và không ít trường hợp rơi tình trạng 'cả thèm, chóng chán'.

  • Trần Bảo Minh, tổng giám đốc công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP)  Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao

    Trần Bảo Minh, tổng giám đốc công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP) Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao

    27/05/2013 10:21 AM

    Thành danh với những chiến lược marketing đột phá trong thị trường nước giải khát của Pepsico, nhưng cuộc đời ông lại mang nhiều duyên nợ với thị trường sữa. Mỗi cuộc dời đổi của ông và đội ngũ đều để lại những thành quả đáng kể và cả điều tiếng. Con người có cá tính mạnh, có khả năng truyền cảm hứng cho đội ngũ, gắn kết chí tình với cộng sự ấy lại bị nhiều người cho là tự cao, hiếu thắng, tiêu tiền theo kiểu nhà giàu, không chung thuỷ…

  • IDP và vị ngọt của sữa chua

    IDP và vị ngọt của sữa chua

    22/05/2013 8:56 AM

    Với sản lượng bán hàng trung bình từ 15.000-17.000 thùng một ngày, sữa chua bắt đầu mang lại "vị ngọt" cho dự án Love’in Farm trị giá 600 tỷ đồng của Công ty cổ phần Sữa quốc tế IDP.

  • Love’in Farm và cuộc chơi mới của Trần Bảo Minh

    Love’in Farm và cuộc chơi mới của Trần Bảo Minh

    29/01/2013 3:14 PM

    “Chúng tôi đặt tên thương hiệu bằng tiếng Anh để mong đi xa hơn, không chỉ trong nước. Thị trường được hướng đến là Campuchia và Myanmar”, Trần Bảo Minh nói về Love’in Farm, sản phẩm sữa đánh dấu sự trở lại của chuyên gia marketing được nhiều người biết đến này.

  • Giải mã "phù thủy" Trần Bảo Minh

    Giải mã "phù thủy" Trần Bảo Minh

    02/11/2012 9:16 PM

    Sự nghiệp của “phù thủy marketing” Trần Bảo Minh giống hệt chiếc mặt nạ bí ẩn. Dù dư luận cố dỡ bỏ hoặc tô vẽ thêm, người ta vẫn rất khó tìm được lý do thực đằng sau các quyết định đi hay ở của ông tại các doanh nghiệp mà ông phục vụ.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.