Tạp chí Hurun nổi tiếng chuyên nghiên cứu và đánh giá rằng giới siêu giàu Trung Quốc ngày càng chịu nhiều áp lực từ khối tài sản khổng lồ của mình và họ cảm thấy ít hạnh phúc hơn so với các triệu phú bình thường.

Hình minh họa

"Càng giàu, bạn càng ít hạnh phúc" đây là kết luận của cuộc thăm dò ý kiến của hơn 500 triệu phú Trung Quốc theo báo cáo Hurun.

Cuộc khảo sát tiến hành lấy ý kiến của các triệu phú những người có khối lượng tài sản 10 NDT (1,96 triệu USD) và 69 người siêu giàu với khối lượng tài sản sở hữu gấp10 lần.

“Tiền cũng mang đến cho bạn nhiều vấn đề rắc rối”, Rupert Hoogewerf người sáng lập báo cáo Hurun cho biết.

“Những vấn đề rắc rối này có thể tới từ vẻ ngoài, áp lực để chiều lòng khách hàng hoặc áp lực từ các khía cạnh khác nhau khi bạn sở hữu một doanh nghiệp lớn”, ông nói với AFP hôm thứ Tư.

Gần 30% những người được khảo sát cho biết họ không thể cân bằng công việc và cuộc sống, hơn một nửa cảm thấy không hài lòng vì họ có ít thời gian bên gia đình.

Hơn 1/4 người tham gia cuộc thăm dò không hài lòng với sức khỏe của mình, trong khi đó hơn 1/3 tin rằng họ không thực hiện tập thể dục đầy đủ.

Các triệu phú Trung Quốc trung bình chỉ ngủ 6,6 tiếng/ ngày, trong đó 2,7% triệu phú ngủ ít hơn 6 tiếng.

Triệu phú nam và nữ có 2 vấn đề khác nhau:

Trong khi các triệu phú nam luôn coi việc xây dựng công ty riêng là giây phút họ cảm thấy hạnh phúc nhất, còn các triệu phú nữ thì ngược lại, họ xem tình yêu là số 1.

Theo cuộc khảo sát thì 35% các triệu phú nữ tham gia đều ly hôn hoặc chưa kết hôn, con số này gấp 2 lần so với các triệu phú nam.

Báo cáo Hurun đưa ra sau khi con gái của người đàn ông giàu nhất Trung Quốc than phiền trong một cuộc phỏng vấn rằng cô đã hơn 30 tuổi mà chưa từng có bạn trai.

Các phương tiện truyền thông cho biết: Zong Fuli đã giúp đỡ cha mình điều hành công ty Wahaha, vẫn còn độc thân vì cô không thể biết được rằng ai là người yêu mình thật lòng và ai theo đuổi mình vì tiền.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.