Đó là thông tin vừa được Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (HEPZA) công bố trong cuộc họp báo ngày 16.1 về tình hình hoạt động tại các Khu chế xuất (KCX) - Khu công nghiệp (KCN) năm 2014, chương trình kế hoạch công tác năm 2015 và tình hình lương, thưởng Tết Ất Mùi.
Theo HEPZA, đa số người lao động được thưởng tết trung bình 1 tháng lương - Ảnh: Diệp Đức Minh
Ông Trần Công Khanh, Chánh văn phòng HEPZA, cho biết tính đến ngày 15.1.2015, có 345 doanh nghiệp trên tổng số 1.090 doanh nghiệp trong các KCX - KCN TP.HCM báo cáo tình hình thưởng Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Cụ thể, mức thưởng trong loại hình doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty cổ phần không có vốn nhà nước, công ty TNHH cao nhất là 457 triệu đồng/người, thấp nhất là 2.860.000 đồng/người và mức thưởng bình quân là 4,7 triệu đồng/người.
Ba mức thưởng tương tự trên trong loại hình doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần lượt là 204,5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 5,5 triệu đồng; trong doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của nhà nước là 64 triệu đồng, 2,9 triệu đồng và 5,4 triệu đồng.
Theo HEPZA, đa số người lao động được thưởng tết trung bình là 1 tháng lương và thời gian nghỉ tết của họ từ 7 - 14 ngày.
Trả lời câu hỏi của báo giới về số lượng những doanh nghiệp không thưởng tết trong các KCX - KCN TP.HCM, bà Nguyễn Võ Minh Thư, Trưởng phòng Quản lý lao động của HEPZA, cho biết: Dự báo có khoảng 15 doanh nghiệp thực sự khó khăn, không có khả năng thưởng tết cho người lao động. HEPZA sẽ đề xuất UBND TP.HCM và thông qua hệ thống công đoàn, sẽ có những phương án hỗ trợ cho người lao động trong trường hợp doanh nghiệp không thưởng tết cho họ.
Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, HEPZA, Quỹ hỗ trợ công nhân, Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trao tặng 9.500 vé xe cho công nhân về quê ăn tết; thăm và tặng quà cho hàng
Như Lịch (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.