Nhà sáng lập ByteDance - công ty mẹ của TikTok kêu gọi nhân viên đừng thất vọng vì tiền thưởng ít hơn.

ByteDance, công ty sở hữu ứng dụng mạng xã hội video ngắn TikTok đã quyết định cắt giảm thưởng Tết năm nay của nhân viên. Không tiết lộ cụ thể số tiền thưởng nhưng Zhang Yiming – nhà sáng lập hãng công nghệ này kêu gọi nhân viên tiếp tục phấn đấu tích cực vì năm nay có nhiều thách thức lớn, phức tạp và hỗn loạn hơn.

Ông cũng mong muốn, nhân viên của ByteDance đừng thất vọng vì "số tiền thưởng ít hơn nhiều". Zhang cũng thừa nhận, tăng trưởng năm 2018 không nhanh như trước đây do môi trường, cạnh tranh và sai lầm trong quản lý.

Cắt giảm thưởng Tết cùng những cảnh báo của Zhang về một năm khó khăn là những dấu hiệu mới nhất cho "Mùa đông công nghệ" ở Trung Quốc trong bối cảnh việc làm trong lĩnh vực này suy giảm. Ngành công nghệ, đặc biệt các startup từng được các nhà đầu tư mạnh tay rót vốn. Tuy nhiên, dòng tiền đổ vào các startup này dường như đang chậm lại khi Trung Quốc vẫn trong tình trạng căng thẳng thương mại với Mỹ.

Thành lập năm 2012, ByteDance được định giá 75 tỷ USD, là startup công nghệ giá trị nhất thế giới sau khi nhận vốn đầu tư từ SoftBank Group Corp, KKR & General Atlantic hồi tháng 10/2018. Ứng dụng TikTok ở Trung Quốc được biết đến với tên gọi Douyin có 500 triệu người dùng tính đến hết năm ngoái.

Dù là ngôi sao đang lên trong ngành công nghệ toàn cầu, ByteDance vẫn phải đối mặt với những áp lực pháp lý ở Trung Quốc từ năm ngoái khi Bắc Kinh thắt chặt kiểm soát nội dung không gian mạng. Do đó, các công ty như ByteDance cũng có thể đối mặt với vấn đề gia tăng chi phí khi phải thuê thêm đội ngũ kiểm duyệt nội dung trước khi xuất bản.

Tú Anh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Hướng dẫn từng bước để thực hiện video TikTok

    Hướng dẫn từng bước để thực hiện video TikTok

    05/01/2024 1:09 PM

    Bất kỳ video nào cũng có thể được tải lên và chỉnh sửa miễn phí bằng CapCut, sau đó đăng lên TikTok. Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể điều chỉnh video cho TikTok và chỉnh sửa video đã có hoặc tải video mới lên. Không có logo hoặc hình mờ như các loại nền tảng khác, nhà sản xuất video TikTok trực tuyến rất giàu trí tưởng tượng và dễ sử dụng.

  • TikToker xoay xở ở nơi đầu tiên của Mỹ cấm TikTok

    TikToker xoay xở ở nơi đầu tiên của Mỹ cấm TikTok

    23/05/2023 8:47 AM

    Tin tức bang Montana sẽ sớm cấm hoàn toàn TikTok khiến các nhà sáng tạo nội dung ở nơi này đứng trước 2 lựa chọn: dừng quay video hoặc chuyển sang nền tảng khác.

  • TikTok bị phạt gần 16 triệu USD ở Anh

    TikTok bị phạt gần 16 triệu USD ở Anh

    06/04/2023 11:13 AM

    TikTok bị phạt 15,9 triệu USD vì nhiều lần vi phạm luật bảo vệ dữ liệu, bao gồm cả việc sử dụng dữ liệu cá nhân của trẻ em dưới 13 tuổi mà không có sự đồng ý của cha mẹ.

  • CEO TikTok Shou Zi Chew giàu cỡ nào?

    CEO TikTok Shou Zi Chew giàu cỡ nào?

    30/03/2023 5:01 PM

    Ông Shou Zi Chew được cho là đã tham gia đầu tư và sở hữu cổ phần của nhiều công ty. Ngoài ra, vị giám đốc này còn đang trong quá trình mua căn nhà trị giá 63,5 triệu USD.

  • Vượt Facebook, TikTok trở thành ứng dụng phổ biến nhất thế giới

    Vượt Facebook, TikTok trở thành ứng dụng phổ biến nhất thế giới

    11/08/2021 5:55 PM

    Báo cáo mới nhất từ ​​Nikkei Asia cho thấy dịch vụ tạo và xem video ngắn phổ biến TikTok đã vượt qua Facebook để trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất thế giới.

  • Thơ Nguyễn phơi bày chính sách lỏng lẻo của TikTok

    Thơ Nguyễn phơi bày chính sách lỏng lẻo của TikTok

    11/03/2021 4:13 PM

    TikTok chỉ cho phép người dùng 13 tuổi trở lên được sử dụng nền tảng. Tuy vậy, bằng nhiều cách, người dùng chưa đủ tuổi vẫn có thể tiếp cận các video có nội dung xấu.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.