Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hôm nay tuyên bố cuộc bầu cử dự kiến diễn ra trong chưa đầy ba tuần tới sẽ không bị trì hoãn, bất chấp áp lực mạnh từ phe đối lập.

Bà Yingluck cho rằng Ủy ban Bầu cử không có biện pháp pháp lý nào để hoãn sự kiện.

"Chúng ta phải tuân thủ sắc lệnh bầu cử, trong đó yêu cầu bầu cử vào ngày 2/2. Nếu các bạn không muốn chính phủ này, bạn cần thực hiện quyền của mình tại hòm bỏ phiếu. Chúng tôi hy vọng Ủy ban Bầu cử sẽ thực hiện nghĩa vụ tổ chức bầu cử",Bloomberg dẫn lời bà Yingluck nói.

Tuyên bố được đưa ra sau vụ tấn công bằng súng đêm qua vào người biểu tình chống chính phủ, làm hai người bị thương và khiến căng thẳng gia tăng trong cuộc khủng hoảng chính trị đang ngày càng sâu sắc tại Thái Lan.

Bà Yingluck đã đề nghị gặp phe đối lập hôm nay để thảo luận về đề xuất hoãn cuộc bầu cử hôm 2/2 của Ủy ban Bầu cử. Tuy nhiên, lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban và đảng Dân chủ đối lập từ chối tham gia, cho rằng phải cải cách để triệt tiêu tham nhũng trước. Các thành viên Ủy ban Bầu cử cũng không tham dự cuộc họp với nữ thủ tướng.

Nữ thủ tướng Thái đang đối mặt với những cuộc biểu tình chống chính phủ kéo dài hơn hai tháng, nhằm xóa bỏ ảnh hưởng của bà và anh trai Thaksin Shinawatra, người bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2006. Ông Suthep cho biết các cuộc biểu tình sẽ tiếp diễn tới khi bà Yingluck từ chức và một hội đồng không do bầu cử được thiết lập nhằm thế chỗ bà.

Trọng Giáp (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra phải bồi thường 8 tỷ USD

    Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra phải bồi thường 8 tỷ USD

    15/05/2016 7:24 PM

    Trong phiên xét xử ngày 13/5, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bị yêu cầu phải bồi thường 286,64 tỷ baht (khoảng 8 tỷ USD) cho các thất thoát do chương trình trợ giá gạo mà chính phủ của bà đã triển khai.

  • Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck bị truy tố

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck bị truy tố

    19/02/2015 7:22 PM

    Tổng chưởng lý Thái Lan hôm nay truy tố Thủ tướng bị phế truất Yingluck Shinawatra, trong một vụ tố tụng có thể dẫn đến án tù 10 năm nếu bà bị phán quyết là có tội.

  • Thái Lan càng lao sâu vào hỗn loạn

    Thái Lan càng lao sâu vào hỗn loạn

    08/05/2014 8:29 AM

    Thái Lan sẽ lao sâu vào vòng xoáy bất ổn chính trị sau khi Tòa Hiến pháp nước này quyết định phế truất Thủ tướng Yingluck Shinawatra vì tội lạm quyền.

  • Thủ tướng Thái Lan bị tòa phế truất

    Thủ tướng Thái Lan bị tòa phế truất

    07/05/2014 2:12 PM

    Tòa Hiến pháp Thái Lan, trưa nay (7/5), tuyên bố Thủ tướng Yingluck Shinawatra phải từ chức vì phạm các tội lạm dụng quyền lực.

  • Thủ tướng Thái Lan ra tòa

    Thủ tướng Thái Lan ra tòa

    06/05/2014 2:29 PM

    Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hôm nay có mặt tại Tòa án Hiến pháp để đối mặt với cáo buộc lạm quyền, một trong hai thách thức pháp lý có thể khiến bà phải từ nhiệm vào tháng này.

  • Thủ tướng Yingluck rời Bangkok

    Thủ tướng Yingluck rời Bangkok

    25/02/2014 10:03 AM

    Thủ tướng tạm quyền của Thái Lan Yingluck Shinawatra đã rời khỏi Bangkok và đang ở cách thủ đô 150 km, nhưng địa điểm cụ thể không được tiết lộ.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.