Elon Musk từng uống rất nhiều cà phê và Coca Cola không đường, sau đó phải điều chỉnh để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để kịp sản xuất xe điện Model 3 giao cho khách hàng, CEO Tesla - Elon Musk gần đây thường xuyên phải làm việc cả đêm và ngủ trên sàn nhà máy để kịp tiến độ. Musk nổi tiếng là doanh nhân có nhiều ý tưởng độc đáo, tiên tiến và được mệnh danh là người thú vị nhất giới công nghệ. Hiện ông có trong tay 19,6 tỷ USD, theo Forbes.

Trong một cuộc phỏng vấn cách đây vài năm với tạp chí ôtô Đức - Auto Bild, ông thừa nhận đã phải từ bỏ một thói quen xấu để thành công. Đó là uống rất nhiều đồ uống có caffeine.

“Có thời gian tôi uống đến 8 lon Diet Coke (Coca Cola không đường) một ngày, hoặc loại tương tự”, Musk cho biết, “Tôi nghĩ rằng giờ con số đó chỉ còn khoảng một hay hai thôi. Không quá điên cuồng như trước”.

Elon Musk bên một tên lửa năm 2014. Ảnh: AFP

Tỷ phú cũng nghiện cả cà phê nữa. “Tôi từng uống rất nhiều cà phê, đến mức bị hưng phấn quá đà. Tôi nạp quá nhiều caffeine vào người và dĩ nhiên, điều đó không tốt chút nào”. Kể từ đó, Musk đã cắt giảm xuống “mức hợp lý”, khoảng hai cốc cà phê mỗi ngày.

Ông không phải là người duy nhất nghiện đồ có caffeine. Một khảo sát gần đây của Hiệp hội Cà phê Quốc gia Mỹ cho thấy người Mỹ đang uống cà phê ở mức kỷ lục trong 6 năm qua. 64% người Mỹ trưởng thành cho biết hôm trước vừa uống một cốc, tăng so với 62% năm 2017.

Các chuyên gia y tế đến nay vẫn còn bất đồng về lợi ích của cà phê với sức khỏe. Dù vậy, phần lớn đồng ý rằng uống Diet Coke và tiêu thụ quá nhiều caffeine là có hại cho cơ thể. Musk sau đó cũng cho biết ông đã chuyển một phần đồ uống có caffein thành nước lọc để giảm tối đa tác hại của nó với sức khỏe.

Elon Musk năm nay 47 tuổi. Ông đã đồng sáng lập PayPal, thành lập hãng công nghệ vũ trụ SpaceX, nảy ra ý tưởng về hãng năng lượng mặt trời SolarCity, hiện là CEO hãng xe điện Tesla, sáng lập tổ chức nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo - OpenAI và đang nỗ lực cho dự án giao thông siêu tốc Hyperloop.

Hà Thu (VnEpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.