Trước khi quản lý đội bóng, Steven Zhang, con trai tỷ phú Trung Quốc, đảm nhiệm chức phó chủ tịch tập đoàn điện tử lớn nhất nước này.

Cuối tháng 10, doanh nhân trẻ Steven Zhang chính thức được bổ nhiệm làm chủ tịch Câu lạc bộ Inter Milan thay tiền nhiệm người Indonesia, Erick Thohir. Anh là chủ tịch trẻ tuổi nhất trong lịch sử 110 năm của câu lạc bộ khi mới bước qua tuổi 27. Steven Zhang là một trong những doanh nhân trẻ có sức ảnh hưởng nhất Trung Quốc và liên tiếp lọt vào danh sách 40 Under 40 của tạp chí Fortune China năm 2017, 2018.

Steven là con trai tỷ phú Zhang Jindong, ông chủ của tập đoàn bán lẻ đồ điện tử Suning Group lớn nhất Trung Quốc với tổng tài sản khoảng 6,2 tỷ USD (2018). Ông giàu thứ 28 tại Trung Quốc và thứ 305 thế giới.

Thiếu gia Steven Zhang đảm nhiệm chức chủ tịch của câu lạc bộ bóng đá Inter Milan. Ảnh: Instagram Steven.

Năm 2016, Tập đoàn Suning Group chi 300 triệu USD mua lại gần 69% cổ phần của Inter Milan. Ông Zhang Jindong mong muốn Inter Milan nhanh chóng giành lại vị thế trong làng bóng đá châu Âu. Steven đã tham gia ban lãnh đạo Inter Milan 2 năm qua và chịu nhiều trách nhiệm lớn nhỏ từ "vấn đề tài chính đến máy pha cà phê".

Steven Zhang từng học tại trường Ngoại ngữ Nam Kinh (Trung Quốc), trước khi sang Mỹ du học tại Học viện Mercersburg năm 15 tuổi. Tốt nghiệp phổ thông với thành tích học tập nổi bật, thiếu gia họ Zhang học ngành tài chính tại trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, Mỹ.

Trước khi ngồi vào ghế chủ tịch câu lạc bộ Inter Milan, Steven Zhang từng làm việc ở ngân hàng đầu tư Morgan Stanley và tập đoàn tài chính JP Morgan Chase. Sau đó anh trở về Trung Quốc, đảm nhận vị trí Phó chủ tịch tập đoàn Suning Group.

Steven Zhang thừa nhận bản thân không phải fan sân cỏ, nhưng kể từ năm 2016, anh đã thay mặt cha đảm nhiệm vai trò quản lý câu lạc bộ và nỗ lực đưa Inter Milan trở lại vị thế trong làng bóng đá. Anh thường xuyên xuất hiện trong các hoạt động ở CLB Inter Milan và đăng hình ảnh trên mạng xã hội. Hiện Instagram của Steven có hơn 274.000 lượt theo dõi.

Steven chụp ảnh cùng huyền thoại bóng đá Ronaldo. Ảnh: Instagram Steven.

"Tôi không nghi ngờ việc câu lạc bộ sẽ sớm lấy lại hào quang. Đó là một trách nhiệm to lớn mà cá nhân tôi phải thực hiện", doanh nhân 9X chia sẻ.

Trong lễ bổ nhiệm, Steven Zhang tuyên bố sẽ đưa câu lạc bộ hướng tới một kỷ nguyên mới.

"Mục tiêu duy nhất của chúng tôi khi đầu tư vào Inter là biến câu lạc bộ thành đội bóng số một thế giới. Tôi tin trong tương lai, chúng ta sẽ làm nên lịch sử cùng nhau", Steven Zhang khẳng định.

Ngoài thể thao, Steven Zhang còn quan tâm đến thời trang. Anh là khách mời quen thuộc tại show diễn của các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như: Dolce & Gabbana, Versace...

Sơn Nam (Ngôi sao)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.