CafeLand - Elon Musk là một trong những doanh nhân cách mạng. Những đóng góp của ông trong lĩnh vực hàng không vũ trụ và năng lượng bền vững đang tác động sâu sắc đến thế giới của chúng ta.

Elon Musk là ông trùm kinh doanh, là kỹ sư và là nhà sáng lập Công ty SpaceX, công ty chuyên chế tạo tên lửa chinh phục không gian, và Tesla Motors, công ty chuyên sản xuất ô tô điện.

Ông được coi là nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa, người luôn ứng dụng công nghệ trong các lĩnh vực như khám phá không gian và năng lượng bền vững. Tính đến năm 2020, tài sản ròng ước tính của ông đã lên tới con số 84,8 tỉ USD, đưa ông lên vị trí người giàu thứ 4 trên thế giới.

Để có được thành tựu như bây giờ, Elon Musk đã xây dựng một phong cách lãnh đạo của riêng mình. Theo cách lãnh đạo của Elon Musk, những phẩm chất một doanh nhân cần có là:

1. Hãy để tầm nhìn hướng dẫn bạn

Khi còn trẻ, Elon Musk phát hiện ra rằng ông rất quan tâm đến một số lĩnh vực mà ông nghĩ rằng sẽ có ảnh hưởng đến thế giới: Internet, năng lượng bền vững, thám hiểm không gian, trí tuệ nhân tạo, và lập trình lại mã di truyền của con người.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Elon Musk đã đưa ra các quyết định và động thái phù hợp với tầm nhìn này. Điều này đã giúp đưa ông đến gần hơn những mục tiêu của mình. Sau khi ghi dấu ấn trong ngành công nghệ với Zip2 và Paypal, Elon Musk tiếp tục thực hiện ước mơ khám phá không gian và năng lượng bền vững.

“Nếu có một điều gì đó đủ quan trọng, ngay cả khi có vô vàn trở ngại, bạn vẫn nên thực hiện nó.”, Elon Musk từng phát biểu.

Tầm nhìn của bạn là gì? Bạn có một niềm tin mạnh mẽ vào nó? Bạn có vững vàng để bảo vệ tầm nhìn của mình không? Là một nhà lãnh đạo, việc có một tầm nhìn chiến lược và truyền đạt tầm nhìn đó cho đồng sự có thể tạo nên thành công lớn cho công ty của bạn.

2. Đặt tiêu chuẩn trong ngành của bạn

Elon Musk không bằng lòng với việc làm những gì người khác đang làm. Ông luôn tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề quan trọng, thứ sẽ khiến chúng ta thay đổi cách sống. Một loạt những thành tựu của Elon Musk đã minh chứng điều đó:

Paypal, nơi thực hiện ý tưởng về một ngân hàng trực tuyến; SpaceX, công ty tư nhân đầu tiên phóng thành công tên lửa và cập bến Trạm vũ trụ quốc tế; SolarCity, nơi thúc đẩy việc sử dụng năng lượng mặt trời làm nguồn năng lượng bền vững. Elon Musk đang phá vỡ các ngành công nghiệp lớn bằng cách thiết lập một tiêu chuẩn mới.

Cũng giống như những doanh nhân có tầm nhìn xa trông rộng như Steve Jobs, Mark Zuckerberg và Larry Page, Elon Musk đang thay đổi thế giới thông qua việc theo đuổi đam mê, theo đuổi ước mơ lớn của mình, tập trung vào việc phát triển công nghệ để giúp nhân loại.

Bạn có thể làm gì để thiết lập tiêu chuẩn trong ngành của mình? Điều gì sẽ giúp bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh? Làm thế nào bạn và tổ chức của bạn có thể tạo ra sự khác biệt tích cực trên thế giới? Đó là những câu hỏi bạn cần phải tìm ra lời giải để đi tới thành công.

3. Tận dụng vòng phản hồi để phát triển

Elon Musk cho rằng điều rất quan trọng là phải có một vòng phản hồi, nơi bạn không ngừng suy nghĩ về những gì bạn đã làm và cách bạn có thể làm điều đó tốt hơn. Hãy liên tục suy nghĩ về cách bạn có thể làm mọi thứ tốt hơn và không ngừng tự hỏi.

Elon Musk không sợ thất bại. Ông coi đó như một điều hiển nhiên của bất kỳ quá trình sáng tạo nào. Ông coi trọng các phản hồi, cả tốt lẫn xấu, vì nó giúp ông ấy tinh chỉnh các ý tưởng của mình và thực hiện chúng.

Elon Musk sử dụng vòng phản hồi để hoàn thiện bản thân. Ông luôn cố gắng cải thiện vì ông biết rằng mọi cải tiến sẽ đưa ông ấy đến gần hơn với mục tiêu của mình.

Thỉnh thoảng, bạn hãy dành thời gian để suy ngẫm về hiệu suất của bản thân với tư cách là một nhà lãnh đạo. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như: Khả năng lãnh đạo của mình trong 2-3 tháng qua như thế nào? Mình có thể làm gì để cải thiện kết quả hiện tại? Mình có thể làm gì trong tương lai để đạt được trình độ cao hơn?

Ngoài việc tự kiểm điểm, hãy thu thập phản hồi từ đồng nghiệp của bạn, đồng thời sử dụng mọi nhận xét mang tính xây dựng để cải thiện quy trình, mối quan hệ và hiệu suất trong văn phòng.

Dương Thảo An (Leadership Geeks)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: