Tự tìm hiểu các kiến thức về tiền ảo trên mạng, Eddy Zillan đã trở thành triệu phú khi vẫn đang học trung học và sở hữu một công ty tư vấn đầu tư riêng...
Ảnh: Eddy Zillan.
Theo Business Insider, trong 3 năm qua, Zillan đã dành thời gian nghiên cứu về tiền ảo và đã mở một công ty cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư tiền ảo cho những nhà đầu tư khác.
Đánh cược toàn bộ 12.000 USD tiết kiệm vào tiền ảo
3 năm trước, khi mới 15 tuổi, Eddy Zillan bắt đầu giao dịch tiền ảo nhưng còn không đủ tuổi mở một tài khoản trên sàn Coinbase - yêu cầu người dùng ít nhất 18 tuổi. Tuy nhiên, Zillan đã bỏ qua các điều khoản và mở một tài khoản trên Coinbase cùng một sàn giao dịch khác là Kraken, thận trọng mua 100 USD đồng Ether.
Zillan cho biết ban đầu cũng hoài nghi về việc rót tiền vào thị trường tiền ảo khi đó còn khá mới mà cậu bé 15 tuổi chỉ nghe qua sàn giao dịch hàng cấm Silk Road (nay đã ngừng hoạt động). Thời điểm đó là năm 2015,có rất ít nguồn tài liệu, tư vấn về cách đầu tư tiền ảo.
"Lúc tôi đầu tư, chẳng có kênh Youtube hay nhà đầu tư nào mà tôi có thể học hỏi cả", Zillan nói trong cuộc phỏng vấn với Business Insider. "Cũng không có nhiều sách hay chuyên gia, vì vậy tôi thực sự rất vất vả để tự học kiến thức cơ bản về lĩnh vực này".
Vài giờ sau khi đầu tư 100 USD đầu tiên, Zillan đã kiếm lời được 10 USD. Dù con số không nhiều nhưng cậu bé đã rất vui mừng. "Tôi đã kiếm lời 10% một ngày, điều đó thật tuyệt", Zillian nhớ lại. Ngay sau đó, Zillan đã đầu tư nhiều hơn và lần này là 1.000 USD. Một tuần sau đó, cậu rót thêm 5.000 USD và thêm 6.000 USD vào tuần sau nữa.
Cuối cùng, Zillan đã đầu tư tổng cộng hơn 12.000 USD tiền tiết kiệm từ việc đi dạy thêm tennis cùng những món quà đã nhận được nhiều năm trước. "Tôi đã đánh cược tất cả", Zillan nói.
Cha mẹ Zillan có quan điểm trái chiều về việc con trai quan tâm tới tiền ảo. Trong khi mẹ đồng ý thì bố Zillan lại phản đối bởi ông cho rằng đây là thứ vô cùng rủi ro.
Zillan, 18 tuổi, hiện sở hữu 3 xe sang - Ảnh: Eddy Zillan.
Tuy nhiên, những hoài nghi ban đầu của Zillan nhanh chóng biến mất. Chỉ trong vài tháng đầu tiên, lợi nhuận cậu thu được bắt đầu tăng mạnh. Zilan càng lao vào tìm hiểu về tiền ảo, nhiều khi dành hàng giờ mỗi ngày trên các diễn đàn tiền ảo hay chat với các nhà đầu tư khác.
Sau một năm, khoản đầu tư ban đầu nở ra chóng mặt, tổng danh mục đầu tư của Zillan tăng lên 350.000 USD.
Không dừng ở đó, Zillan tiếp tục tự học về tiền ảo từ một số nguồn ít ỏi trên Internet. Zillan cho biết kiến thức về thị trường của mình chủ yếu tích lũy từ các cuộc nói chuyện với những nhà đầu tư khác và những người tạo ra các mã tiền ảo.
Cũng giống nhiều nhà đầu tư tiền ảo từ những ngày đầu, Zillan công nhận rằng số lợi nhuận mình thu được một phần nhờ vào thời cơ thích hợp. Tuy nhiên, Zillan cũng khẳng định để đưa ra những quyết định đầu tư tiền ảo khôn ngoan cần phải có nhiều kiến thức chứ không chỉ đơn giản là mở một tài khoản trên Coinbase.
Mở công ty tư vấn đầu tư tiền ảo
Hiện tại, danh mục đầu tư của Zillan đứng ở mức hơn 1 triệu USD và cậu bắt đầu chuyển hướng quan tâm tới mảng khác trong lĩnh vực tiền ảo: quảng cáo.
Đang là học sinh trung học và sẽ tròn 18 tuổi vào tháng 8 tới, Zillan đã dành cả năm ngoái để mở rộng các mảng mình quan tâm trong lĩnh vực này và mở công ty Cryptocurrency Financial cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư tiền ảo cho các công ty và nhà đầu tư mới.
Sắp tới, Zillan dự định ra mắt ứng dụng Coinalert.ly - một nguồn tổng hợp dành cho các nhà đầu tư tiền ảo, bao gồm bí kíp giao dịch, hướng dẫn, giải thích và tin tức.
Zillan cho biết ứng dụng này góp phần lấp đầy chỗ trống trên thị trường tiền ảo, vốn đang thiếu các nguồn tư vấn đầu tư.
Đến nay, cộng đồng tiền ảo chủ yếu vẫn phụ thuộc vào các trang web như Reddit để thảo luận về biến động thị trường hay bí quyết đầu tư.
Zillan tính phí 250 USD mỗi giờ cho dịch vụ tư vấn đầu tư tiền ảo cá nhân. Cậu cho biết không đặt nặng mục tiêu kiếm tiền từ công ty này mà muốn "xây dựng cộng đồng tiền ảo ngày càng lớn mạnh hơn".
Trên website riêng, Zillan tự gọi mình là "triệu phú tiền ảo" và thường đăng tải hình ảnh trong các chuyến du lịch xa xỉ hoặc xe thể thao đắt tiền. Hiện Zillan sở hữu 3 chiếc xe sang mua bằng số tiền có được từ lợi nhuận đầu tư tiền ảo và từ bố mẹ - cả hai đều là những doanh nhân giàu có.
Đức Anh (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.